Apple cân nhắc đưa nhiều camera vào Apple Watch

16/11/2018 09:19 GMT+7

Bằng sáng chế số 10.129.503 mà Apple được Văn phòng bằng sáng chế Mỹ (USPTO) cấp phép cho thấy nhiều chi tiết thú vị xung quanh chiếc đồng hồ tương lai của công ty.

Theo PhoneArena, việc bổ sung camera vào Apple Watch là một động thái hợp lý của Apple, nhưng bằng sáng chế cho thấy công ty còn muốn đi xa hơn nữa bằng việc trang bị đến 2 camera trên nó. Nội dung cho thấy 2 camera được đặt trên đai đồng hồ, một ở đai trên và một ở dưới. Cả hai camera đều có ống kính góc rộng cho phép chụp được khuôn mặt của người dùng từ hai góc độ khác nhau.
Có nhiều lý do giải thích tại sao Apple nuôi ý tưởng này. Đầu tiên, công ty muốn mở rộng góc chụp để người dùng thuận tiện hơn trong việc ghi nhận khuôn mặt khi nâng đồng hồ lên. Đồng hồ có thể theo dõi khuôn mặt một cách chính xác từ 2 camera, kết hợp cả hai hình ảnh và tạo một khuôn mặt đại diện thực tế hơn.
Hai camera góc rộng sẽ giúp người dùng tiện lợi trong việc nhìn vào mặt đồng hồ Ảnh: USPTO
Điều này sẽ yêu cầu một số phần mềm thông minh được hỗ trợ bởi sức mạnh tính toán mạnh mẽ, tất cả đặt trong một chiếc đồng hồ. Đó không phải là điều không thể, nhưng một thiết bị như vậy có thể chờ đợi ít nhất 2 năm nữa mới xuất hiện.
Sử dụng 2 máy ảnh cũng có lợi ích khi đồng hồ có thể tự động theo dõi khuôn mặt và cắt trường rộng để hình ảnh cuối cùng được lấy nét dựa trên khuôn mặt. Điều này sẽ cho phép người dùng phần nào tự do di chuyển bàn tay của họ mà không cần phải lo lắng rằng người tham gia cuộc gọi FaceTime phía bên kia sẽ không nhìn thấy mình. Và nếu đầu bên kia đang sử dụng Apple Watch, họ sẽ có thể nhìn thấy khuôn mặt đầy đủ.
Với camera góc rộng, hình ảnh hiển thị sẽ chính xác hơn do đầy đủ góc chụp Ảnh: USPTO
Mô tả đề cập rằng thiết bị cũng có thể sử dụng một máy ảnh kết hợp các ống kính khác nhau, bao gồm “ống kính lấy nét, ống kính macro, ống kính zoom, thấu kính đơn sắc, ống kính mắt cá, ống kính lập thể”. Chúng có thể đến trên các dây đeo khác nhau, cho phép người dùng chọn để phù hợp với nhu cầu của họ.
Thật khó để khẳng định Apple sẽ tung ra một Apple Watch như trong mô tả bởi khoảng cách giữa bằng sáng chế và sản phẩm thực tế là khá lớn. Dù sao nó cũng cho thấy khả năng bộ phận R&D của Apple đang tham gia nghiên cứu về nó và trong một ngày nào đó nó có thể triển khai trên một phiên bản Apple Watch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.