Theo MacRumors, thông thường giá màn hình chính hãng của Apple tương đối đắt đỏ, do đó người dùng thường có xu hướng tìm đến các giải pháp khác để tiết kiệm chi phí (hay còn gọi là dùng màn hình không chính hãng để sửa). Trước đây, những chiếc iPhone này sẽ không đủ điều kiện bảo hành của Apple.
Tuy nhiên, với chính sách mới thì khi người dùng đem một chiếc iPhone dùng màn hình bên thứ ba đến Apple bảo hành, để sửa một lỗi không liên quan đến màn hình, họ sẽ được khuyên kiểm tra thiết bị trước nhằm xác định những thành phần gian lận hoặc giả mạo. Và sau đó sẽ được đổi hoặc thay thế phần hư hỏng dựa trên quy định bảo hành của Apple.
Nếu iPhone đã hết thời gian bảo hành hoặc việc sửa chữa liên quan đến các vấn đề của màn hình, khách hàng sẽ được đề nghị trả cho Apple mức giá ngoài bảo hành (out-of-warranty).
Ngoài ra, nếu sự hiện diện của bất kỳ thành phần nào của bên thứ ba gây ra việc sửa chữa không thành công hoặc hư hại iPhone, khách hàng cũng sẽ phải trả các chi phí ngoài bảo hành để thay thế thành phần của bên thứ ba hoặc toàn bộ thiết bị nếu cần thiết.
Chính sách này hiện nay đã áp dụng tại Mỹ và Canada, trong khi các khu vực khác vẫn chưa được cập nhật.
Bình luận (0)