Apple chống bụi cho bàn phím MacBook Pro mới

Thành Luân
Thành Luân
15/07/2018 16:04 GMT+7

Apple gần đây đã cập nhật MacBook Pro 13 inch và 15 inch với Touch Bar bao gồm bộ vi xử lý nhanh hơn, chip T2 mới và bàn phím êm hơn.

Trang phân tích linh kiện điện tử iFixit đã phát hiện ra có thể có một động cơ kín đáo được Apple trang bị cho bàn phím mới. Về cơ bản đó là một màng silicon mỏng được đặt bên dưới các phím như là giải pháp chống thấm để che đậy sự xâm hại của bụi nhỏ nhưng vẫn có khả năng giảm mức độ tiếng ồn phát ra.
Mặc dù đây chỉ là một ý kiến nhưng iFixit đã nhắc lại nội dung bằng sáng chế của Apple trong quá khứ, cho thấy thiết kế thực sự nhắc đến một màng có chức năng ngăn chặn/giảm bớt sự xâm hại của chất gây ô nhiễm vào bên trong bàn phím.
Việc Apple trang bị cho MacBook Pro 2018 cơ chế bàn phím mới sẽ đảm bảo các công bố của công ty khi tiết lộ bàn phím mới sẽ hoạt động tin cậy hơn và êm hơn. Việc trang bị màng silicon mỏng cũng có thể là lý do khiến sự cố dính phím vẫn chưa thể giải quyết.
Nếu quan tâm đến MacBook Pro 2018, người dùng có thể đặt mua trên trang web của Apple từ bây giờ với giá bán khởi điểm từ 1.799 USD.
Mặc dù được công bố là yên tĩnh hơn so với tiền nhiệm nhưng có vẻ như âm thanh bàn phím mới phát ra trên Macbook Pro 2018 gần giống với các thế hệ trước đó.
Apple cho biết các mẫu MacBook Pro 2018 (gồm cả bản 13 inch và 15 inch) sẽ trang bị bộ xử lý nhanh hơn, chip T2 mới và bàn phím êm hơn, tuy nhiên dường như bản cập nhật bàn phím của Apple không có nhiều khác biệt về mức độ yên tĩnh.
Điều này được đưa ra bởi phóng viên trang TheVerge. Mặc dù chưa có đánh giá đầy đủ về thiết bị nhưng TheVerge đã quan tâm nhiều đến việc kiểm tra bàn phím mới để xem tuyên bố của Apple có thực sự chính xác hay không.
Bài kiểm tra được TheVerge thực hiện để so sánh với tiếng ồn phát ra của MacBook Pro 2018 so với phiên bản 2016 và 2017. Người dùng sẽ khó có thể tìm thấy sự khác biệt lớn khi nói đến các cú nhấp chuột, chỉ đơn giản là phát âm thanh nhỏ hơn một chút mà thôi.
Hơn nữa, bàn phím mới vẫn chưa khắc phục được vấn đề “dính phím” có trong các phiên bản trước đó. (Kiến Văn)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.