Mặc dù Apple không công bố doanh số iPhone 7 bán ra trong tuần đầu tiên, nhưng theo giới quan sát thì con số nói trên là một kỷ lục mới, đặc biệt một số model iPhone 7 còn không có sẵn hàng để bán tại các cửa hàng trong ngày mở bán đầu tiên và thời điểm tiếp nhận đơn hàng để bán cũng ngắn hơn so với iPhone 6S.
Theo BGR, dựa trên các kết quả theo dõi kết hợp với các dữ liệu doanh số iPhone 6S vào năm 2015 và iPhone 6 vào năm 2014, hãng nghiên cứu thị trường Localytics đã đưa ra dự đoán về số lượng iPhone 7 bán ra theo tỷ lệ phần trăm (%) trên thị phần người dùng sở hữu máy.
Cụ thể, Localytics phát hiện ra rằng trong tuần đầu tiên với lượng máy iPhone đã kích hoạt trên thị trường, iPhone 7 chiếm 1%, trong khi con số dành cho iPhone 7 Plus là 0,2% (như vậy tính cả bộ đôi là đạt mức tổng 1,2%). Vào năm ngoái, con số dành cho iPhone 6S và 6S Plus tương ứng lần lượt là 1% và 0,3%, đạt mức tổng 1,3%.
Trong khi đó, iPhone 6 và iPhone 6 Plus được bán ra trong tuần đầu tiên (9.2014) đạt mức thị phần iPhone lần lượt là 2% và 0,3%.
Tỷ lệ không nói lên toàn bộ mục đích khảo sát. Localytics chỉ đo dữ liệu từ người dùng đã nhận được điện thoại của họ và bắt đầu sử dụng các ứng dụng. Điều đó có nghĩa số lượng thiết bị phát hành có thể lớn hơn.
|
Vào năm 2014, Apple đã bán được 10 triệu bộ đôi iPhone 6 trong tuần đầu tiên chào bán. Nói cách khác, nếu mức % của iPhone 7 tương đương với iPhone 6S trên thị phần iPhone sau khi chào bán, có thể Apple đã bán được khoảng 13 triệu iPhone 7 trong tuần qua, tức ngang ngửa so với con số iPhone 6S đạt được trong thời gian 2 tuần.
Nhưng cũng có một điều cần lưu ý, iPhone 7 có mặt tại 29 quốc gia trong đợt chào bán đầu tiên - cao gấp gần 3 lần so với con số quốc gia chào bán iPhone 6S trong đợt bán hàng đầu tiên.
Bình luận (0)