Apple đàm phán mua lại hãng xe McLaren của Anh

22/09/2016 15:19 GMT+7

Apple hiện đang đàm phán thương vụ mua lại tập đoàn sản xuất xe hơi Anh - McLaren Technology Group, nhằm tiến thêm một bước vào thị trường xe thông minh mà hãng đang ấp ủ.

Theo Reuters, giá trị thương vụ này dao động từ 1 đến 1,5 tỉ bảng (gần 1,9 tỉ USD). Trong trường hợp thành công đây sẽ là một thương vụ mua bán lớn của Apple liên quan đến mảng xe hơi mà "nhà táo" đang theo đuổi trong thời gian qua.
McLaren hiện là hãng sản xuất siêu xe nổi tiếng tại Anh, và đang điều hành một đội đua công thức một, hợp tác cùng Honda. Ngoài ra, McLaren cũng sở hữu một công ty tư vấn và kỹ thuật có uy tín liên quan đến chế tạo xe.
Hiện tại, Apple cũng đang có bộ phận xe hơi Project Titan chuyên nghiên cứu về xe điện và phần mềm tự lái. Apple trong thời gian qua được cho là đang tập trung vào việc phát triển phần mềm xe tự lái và các trạm sạc cho xe điện. Cũng đầu năm nay, Apple đã đầu tư 1 tỉ USD vào dịch vụ xe Didi Chuxing ở Trung Quốc.
Thế mạnh của công ty Apple là thiết kế, quản lý chuỗi cung ứng, quy trình sản xuất và tất cả đều hướng đến lập luận rằng nếu Apple thiết kế xe hơi riêng, Apple có thể sẽ làm tham gia vào cả việc sản xuất phần cứng và phần mềm, như đã làm đối với iPhone hiện nay.
Và thương vụ mua lại McLaren nếu thành công, sẽ giúp Apple có được công nghệ xe đua và đội ngũ kỹ sư chuyên nghiệp. Đặc biệt, McLaren cũng sở hữu một số bằng sáng chế có giá trị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.