Apple đang 'đẩy' nhiều nhà quảng cáo chuyển sang Android

10/07/2021 00:00 GMT+7

Khả năng minh bạch trong việc theo dõi ứng dụng của Apple đã buộc nhiều nhà quảng cáo phải chuyển qua sử dụng Android.

Theo PhoneArena, tính năng App Tracking Transparency (ATT) đang gây khó chịu cho những nhà quảng cáo. Tính năng buộc các nhà quảng cáo hiển thị lời nhắc yêu cầu cấp phép trước khi thu thập bất kỳ dữ liệu nào, Apple đã cho phép người dùng iOS từ chối truy cập số theo dõi IDFA của họ cho quảng cáo được nhắm mục tiêu.
Đây là một đòn giáng mạnh khi đối mặt với các công ty như Facebook, những người kiếm được phần lớn doanh thu của mình thông qua việc khai thác ID theo dõi của điện thoại thông minh và phân phối quảng cáo đến các nhóm người tiêu dùng cụ thể.
Ngoài ra bản cập nhật ATT cũng ảnh hưởng đáng kể đến nền tảng mà các nhà quảng cáo đang ưa chuộng. Theo Post-IDFA Alliance (một nhóm các công ty tiếp thị di động và công nghệ quảng cáo), chỉ hai tuần sau khi ATT được giới thiệu, các nhà quảng cáo đã có sự thay đổi rõ ràng đối với các nền tảng Android, thay vì iOS.
Tờ Wall Street Journal cũng báo cáo chi phí cho việc đặt quảng cáo trên các thiết bị Android đã tăng vọt khi các nhà quảng cáo thực hiện sự thay đổi. Trên thực tế, giá cả đã tăng cao hơn 30% so với phí đặt quảng cáo cho iOS, nhưng các nhà quảng cáo vẫn nhận thấy đây là giải pháp tốt hơn miễn là nó có khả năng nhắm mục tiêu đến các nhóm người tiêu dùng cụ thể.
Khi được quyền cho phép theo dõi, người dùng iOS đang từ chối bị các ứng dụng theo dõi hàng loạt - khoảng 91% người Mỹ vào thời điểm hiện tại. Nhiều người từ chối tất cả lời nhắc theo dõi, với một số chỉ chấp nhận những ứng dụng mà họ biết rằng họ có thể tin tưởng để không bị khai thác dữ liệu.
Tinuiti Inc., một công ty quảng cáo kỹ thuật số, báo cáo rằng Facebook nói riêng đang trải qua một sự thay đổi lớn về sự ưa chuộng nền tảng của các nhà quảng cáo trong tháng sau khi ATT giới thiệu. Khách hàng của Facebook quảng cáo trên Android đã tăng 18%, trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 6 năm nay. Mặt khác, khách hàng của họ trên nền tảng iOS đã giảm 17% trong cùng khung thời gian đó.
Mặc dù Apple mất một phần doanh thu do các nhà quảng cáo rời khỏi nền tảng iOS, nhưng không thể phủ nhận động thái mang App Tracking Transparency đến củng cố vững chắc danh tiếng của hãng về quyền riêng tư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.