Các sản phẩm được coi là cổ điển khi Apple ngừng phân phối chúng để bán cách nay hơn 5 năm và chưa đầy 7 năm. Các cửa hàng Apple và nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của công ty tiếp tục cung cấp dịch vụ sửa chữa cho các sản phẩm cổ điển trong tối đa 2 năm nữa, tùy thuộc vào tình trạng sẵn có của bộ phận.
iPhone X - được công bố vào ngày 12.9.2017 và lên kệ vào ngày 3.11.2017, là đại diện cho bước tiến đáng kể về thiết kế và tính năng trên iPhone. Sản phẩm đánh dấu kỷ niệm 10 năm ra đời iPhone bằng việc giới thiệu một số thay đổi quan trọng như loại bỏ nút Home để thay bằng màn hình tràn viền OLED Super Retina 5,8 inch. Touch ID cũng bị thay thế bằng hệ thống nhận dạng khuôn mặt Face ID với camera TrueDepth đặt trong notch và hỗ trợ Animoji.
iPhone X được trang bị chip A11 Bionic, có Neural Engine chuyên dụng đầu tiên của Apple để tăng cường khả năng học máy và hỗ trợ sạc không dây lần đầu tiên. Sản phẩm cũng đánh dấu sự trở lại với phong cách thẩm mỹ cao cấp nhờ khung thép không gỉ và mặt sau bằng kính.
Trong khi đó, HomePod thế hệ đầu tiên được công bố vào ngày 5.6.2017 tại hội nghị các nhà phát triển - WWDC cùng năm trước khi được bán ra thị trường vào ngày 9.2.2018 với giá 349 USD. Sản phẩm được thiết kế để cung cấp âm thanh chất lượng cao và tích hợp chặt chẽ với hệ sinh thái công ty, bao gồm Apple Music và AirPlay.
Với AirPods thế hệ đầu tiên, sản phẩm được ra mắt vào ngày 7.9.2016 và lên kệ vào ngày 13.12.2016 với giá bán lẻ 159 USD. Tai nghe mang tính đột phá nhờ khả năng tích hợp liền mạch với hệ sinh thái công ty, được hỗ trợ bởi chip W1 tùy chỉnh giúp ghép nối dễ dàng với các thiết bị Apple, cung cấp thời lượng pin dài và kết nối không dây hiệu quả.
Một thời gian sau khi trở thành "cổ điển", sản phẩm đó của Apple sẽ được phân loại thành "lỗi thời". Đó là các sản phẩm đã được 7 năm kể từ khi công ty ngừng phân phối chúng để bán ra thị trường. Khi sản phẩm lỗi thời, chúng sẽ không còn có thể được sửa chữa từ Apple và các nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền từ công ty.
Bình luận (0)