Sau khi trang BuzzFeed tiết lộ Apple dự tính khai tử mảng quảng cáo iAd, hiện "nhà táo" đã xác nhận thông tin này là chính xác.
Steve Jobs - cố CEO của Apple trong buổi giới thiệu về iAd - Ảnh: AFP |
Theo CNET, Apple đã xác nhận việc sẽ khai tử mảng kinh doanh quảng cáo iAd vào tháng 6.2016 tới. Lý do là vì iAd không còn đạt được doanh thu như kỳ vọng và hiện Apple không nhận bất kỳ ứng dụng nào vào hệ thống iAd nữa.
Ngoài ra, Apple cũng không tiết lộ kế hoạch của họ về nền tảng quảng cáo di động trong tương lai, nhưng có lẽ họ sẽ biến iAd trở thành một nền tảng mới và hiện đại hơn.
Việc đóng cửa mảng kinh doanh iAd không gây nhạc nhiên. Trước đó ông Tim Cook - CEO của Apple cũng đã cho biết, iAd trong năm 2014 chiếm một phần rất nhỏ trong doanh số của Apple và nó chỉ đạt được 5,1% thị phần quảng cáo trong năm qua.
Ngoài ra, Apple cũng không tiết lộ kế hoạch của họ về nền tảng quảng cáo di động trong tương lai, nhưng có lẽ họ sẽ biến iAd trở thành một nền tảng mới và hiện đại hơn.
Việc đóng cửa mảng kinh doanh iAd không gây nhạc nhiên. Trước đó ông Tim Cook - CEO của Apple cũng đã cho biết, iAd trong năm 2014 chiếm một phần rất nhỏ trong doanh số của Apple và nó chỉ đạt được 5,1% thị phần quảng cáo trong năm qua.
Được biết, iAd là nền tảng quảng cáo di động của Apple ra đời từ năm 2010, chủ yếu hoạt động trên iPhone và iPad. iAd đứng giữa khách hàng (là những doanh nghiệp có nhu cầu quảng cáo) và nhà quảng cáo (người sản xuất ra những ứng dụng được nhiều người sử dụng, có nhu cầu đưa những quảng cáo vào ứng dụng của mình để kiếm thêm thu nhập).
Bình luận (0)