Apple khẳng định không đem iMessage đến Android

20/06/2016 21:01 GMT+7

Trong thời gian qua, có nhiều thông tin cho biết Apple sẽ đem iMessage lên Android, qua đó cho phép người dùng iOS và Android liên lạc được với nhau dễ dàng hơn. Tuy nhiên, điều này rất khó có thể xảy ra.

Theo SlashGear, trong một cuộc phỏng vấn với tờ TheVerge, Apple chính thức lên tiếng về việc iMessage sẽ không thể đến nền tảng Android, với các lý do sau.
Thứ nhất: iMessage được xem là một tính năng độc quyền có trong thiết bị iOS, và nó đảm bảo đây sẽ là một lợi thế lớn so với các đối thủ khác, điều này sẽ khiến cho người dùng lựa chọn nên mua thiết bị iOS thay vì sản phẩm của đối thủ.
Thứ hai: Apple cho biết hiện nay có khoảng 1 tỉ thiết bị iOS đang hoạt động, đây là một con số an toàn, không cần phải mở rộng ra quá nhiều để đảm bảo hệ thống iMessage hoạt động ổn định.
Trong bản iOS 10 vừa mới ra mắt của Apple, "nhà táo" cũng trang bị thêm rất nhiều tính năng mới cho iMessage như: biểu tượng cảm xúc mới, hỗ trợ viết tay, tùy biến riêng cho iMessage.
Ngoài ra, nếu muốn có phiên bản iMessage trên Android, Apple sẽ phải tốn thêm chi phí phát triển ứng dụng, điều này về cơ bản không có lợi cho Apple.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.