Apple không tìm thấy vi phạm trong chuỗi cung ứng iPhone

Thành Luân
Thành Luân
03/12/2018 08:48 GMT+7

Apple đã có kết luận liên quan đến quá trình điều tra chuỗi cung ứng cho công ty, nhằm tìm kiếm các hành vi sai trái của các nhà cung cấp.

Theo PhoneArena, cuộc điều tra được Apple thực hiện từ đầu năm nay sau khi nhận được báo cáo cho biết các nhà cung cấp ở Trung Quốc đã hối lộ nhằm che giấu những hành vi sai trái có thể liên quan đến nhân viên của họ.
Mặc dù kết quả điều tra của Apple xác nhận không có bằng chứng về các hành vi hối lộ nhưng báo cáo cho thấy một giám đốc điều hành Apple liên quan đến mua sắm các bộ phận và hai thành viên cấp thấp của nhóm quản lý ở Trung Quốc đã rời công ty vào tháng 5. Theo những nguồn tin thân cận, sự việc diễn ra trong khoảng thời gian Apple bắt đầu tập trung điều tra vào một nhà cung cấp.
Trước đó vào năm 2010, một quản lý chuỗi cung cấp toàn cầu của Apple có tên Paul Shin Devine đã bị cáo buộc nhận hơn 1 triệu USD tiền hối lộ từ 6 nhà cung cấp Apple ở châu Á. Devine sau đó bị bắt tại Mỹ và thừa nhận đã nhận tiền từ các nhà cung cấp. Kết quả là người này đã bị kết án 1 năm tù và yêu cầu trả 4,5 triệu USD tiền bồi thường.
“Chúng tôi có hơn 2.300 nhân viên hoạt động ở Trung Quốc. Trong khi các vấn đề hành vi sai trái rất hiếm, chúng tôi luôn coi trọng bất kỳ cáo buộc nào và điều tra từng người một”, Apple cho biết trong tuyên bố.
Quy tắc nội bộ của Apple là ngăn nhân viên của mình nhận quà tặng và tham gia bữa ăn với các nhà cung cấp. Apple cũng đăng tải trực tuyến một quy tắc ứng xử cho các nhà cung cấp, nêu rõ các yêu cầu của công ty đối với nhà cung cấp trong việc xử lý lực lượng lao động của họ (không phân biệt đối xử và quấy rối). Công ty cũng từ chối các nhà cung cấp sử dụng lao động chưa đủ tuổi, làm việc quá mức hoặc trả lương thấp cho nhân viên.
Ngoài ra, Apple nói rằng các nhà cung cấp không được có hành vi tham nhũng, tống tiền, tham ô hoặc đưa hối lộ để có lợi thế không công bằng. Tuy nhiên Apple cũng thừa nhận rằng khoản tiền hối lộ quá lớn có thể là cám dỗ đối với một số nhân viên công ty.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.