Apple kiểm tra chất lượng pin trên MacBook Pro mới

26/12/2016 10:08 GMT+7

Sau khi tạp chí tiêu dùng danh tiếng Consumer Reports đưa ra những nhận xét không tốt về MacBook Pro mới của Apple, hiện "nhà táo" đã bắt đầu xem xét lại vấn đề này.

Theo SlashGear, Giám đốc Marketing Apple - Phil Schiller vừa cho biết sẽ làm việc với Consumer Reports để kiểm tra lỗi pin trên MacBook mới sau khi trang này thực hiện bài kiểm tra cho kết quả không đồng đều.
Lý do của việc này là vì Consumer Reports đã khuyên người dùng không nên mua MacBook Pro vì đó không phải là một sản phẩm hoàn hảo, do chất lượng pin trên máy không đúng với lời quảng cáo của Apple.
Khiếu nại trực tuyến xung quanh thời lượng dùng pin của dòng MacBook Pro mới gần đây đã tăng lên đáng kể. Trong bài đánh giá của Consumer Reports, phiên bản 15 inch chỉ nằm ở thang điểm 56/100 và bản 13 inch tiêu chuẩn chỉ đạt 47 và 40 cho phiên bản Touch Bar. “Vâng, nó liên quan đến tuổi thọ pin”, trang Consumer Reports đã viết trong tiêu đề phụ của bài đánh giá, có sự mâu thuẫn khá lớn giữa các kết quả kiểm tra pin.
Bài kiểm tra của Consumer Reports bao gồm 3 phiên bản MacBook Pro mới nhất của Apple: phiên bản 13 inch không màn hình Touch Bar, và bộ đôi phiên bản 13 inch và 15 inch kèm Touch Bar.
Consumer Reports nhận xét rằng thời lượng hoạt động pin của MacBook Pro đã không đáp ứng được các bài thử nghiệm liên tiếp. Ví dụ, trong loạt ba bài kiểm tra liên tiếp, phiên bản 13 inch với Touch Bar cho thời gian sử dụng 16 giờ trong thử nghiệm đầu tiên, 12,75 giờ trong lần thứ hai và chỉ 3,75 giờ trong lần thứ ba.
Phiên bản 13 inch không Touch Bar cho thời gian làm việc 19,5 giờ trong thử nghiệm đầu tiên nhưng chỉ còn 4,5 giờ cho thử nghiệm tiếp theo. Con số tương ứng với phiên bản 15 inch dao động từ 18,5 giờ xuống đến 8 giờ.
Các trang tin công nghệ cũng lưu ý rằng vấn đề về pin như vậy đôi khi có thể khắc phục qua bản cập nhật phần mềm và sẽ tốt hơn so với tiến hành kiểm tra phần cứng. Vì vậy, nếu muốn nhận được sự tin tưởng của người dùng rất có thể "nhà táo" sẽ tung ra một bản cập nhật mới cho MacBook Pro.
Đây không phải là lần đầu tiên Consumer Reports làm "mất mặt Apple", vào năm 2010, tạp chí này cũng đã từng khuyến cáo không mua iPhone 4 vì vấn đề mất sóng, cuộc điều tra về vấn đề ăng ten trên iPhone 4 đã dẫn đến cuộc họp báo khẩn cấp và Apple phải đổi mới cho người mua điện thoại bị lỗi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.