Apple mua lại công ty chuyên về định vị GPS

18/05/2015 12:39 GMT+7

(TNO) Theo thông tin từ tờ The New York Times , Apple vừa hoàn tất các thủ tục để mua lại Coherent Navigation, một công ty chuyên về các giải pháp địnhh vị GPS có trụ sở chính ở San Francisco (Mỹ).

(TNO) Theo thông tin từ tờ The New York Times, Apple vừa hoàn tất các thủ tục để mua lại Coherent Navigation, một công ty chuyên về các giải pháp địnhh vị GPS có  trụ sở chính ở San Francisco (Mỹ).

Nhiều khả năng việc mua lại Coherent Navigation sẽ giúp cho Apple cải thiện dịch vụ bản đồ số của mình - Ảnh chụp màn hình TheVerge
Coherent Navigation được thành lập vào năm 2008 bởi các kỹ sư đến từ Stanford và Cornell. Công ty này chủ yếu phát triển các công nghệ High Integrity GPS (iGPS) - một hệ thống kết hợp các tín hiệu giữa vệ tinh GPS trên không gian giúp tăng độ chính xác cao nhất khi định vị.

Nguồn tin ban đầu cho biết mục đích của việc Apple mua lại Coherent Navigation là nhằm cải thiện dịch vụ bản đồ số Apple Maps của mình. Ngoài ra, nhiều khả năng Apple còn áp dụng công nghệ này để sử dụng vào việc phát triển xe hơi thông minh mang thương hiệu "quả táo cắn dở".

Trước đó, Apple cũng đã mua lại nhiều công ty liên quan đến dịch vụ định vị, bản đồ như Pin Drop, Locationary, WifiSLAM, Hopstop, Embark, Broadmap. Gần đây nhất, Apple được cho là đang quan tâm đến dịch vụ bản đồ Here Maps của Nokia.

Hiện tại, giá trị của thương vụ Apple mua lại Coherent Navigation chưa được tiết lộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.