Apple nhận giải thưởng vì những đóng góp cho người khiếm thị

30/01/2017 08:20 GMT+7

Mới đây, Apple đã nhận được giải thưởng Louis Braille Awards uy tín khi hãng đã xây dựng các tính năng truy cập cho người khiếm thị trên các sản phẩm iPhone, iPad và Mac.

Theo AppleInsider, kể từ năm 1957, giải thưởng Louis Braille Award được tạo ra nhằm tôn vinh các cá nhân và tổ chức có những đóng góp đáng kể cho cộng đồng người khiếm thị. Giải thưởng này đồng thời cũng được trao cho những cá nhân có khiếm khuyết về mắt đạt được những thành tích xuất sắc.
Apple đã có hệ thống tính năng Accessibility giúp cho những trải nghiệm của người khiếm thị trên các sản phẩm của hãng trở nên dễ dàng hơn. Mac, nền tảng máy tính đầu tiên trên thế giới tích hợp một chương trình đọc màn hình đầy đủ và trực tiếp vào hệ điều hành. iPhone cũng là thiết bị đầu tiên có màn hình cảm ứng dễ tiếp cận cho người khiếm thị,
Ngoài ra, bảng chữ nổi cũng được hỗ trợ trên cả hệ điều hành Mac và iOS với hơn 25 ngôn ngữ, kèm hơn 70 loại màn hình hiển thị chữ nổi khác nhau.
Apple được coi là hãng tiên phong trong các thiết bị Accessibility và đã được công nhận cho những nỗ lực của mình. Vào năm 2015, công ty đã nhận được giải thưởng Helen Keller Achievement Award cho việc phát triển và triển khai công nghệ VoiceOver đọc màn hình trên nền tảng máy tính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.