Apple quan tâm đến kinh doanh internet qua vệ tinh

22/04/2017 15:55 GMT+7

Apple vừa thành lập một đội ngũ phần cứng mới với nhiều nhân vật nổi tiếng trong lĩnh vực vệ tinh, đặc biệt trong đó có sự góp mặt của hai cựu thành viên cao cấp Google.

Theo The Verge, Apple đang trong quá trình tuyển dụng một đội ngũ các chuyên gia phần cứng chịu trách nhiệm phân phối internet qua vệ tinh. Hai thành viên mới nhất tham gia nhóm này trước đây là các thành viên chủ lực của Google gồm John Fenwick  (người đứng đầu các hoạt động tàu vũ trụ) và Michael Trela (giám đốc kĩ thuật vệ tinh).
Hai nhân vật đình đám này sẽ nằm trong team của Greg Duffy, đồng sáng lập Dropcam và cũng từng là thành viên của Alphabet.
Fenwick cũng chính là đồng sáng lập của SkyBox Imaging, công ty vệ tinh mà Google mua lại vào năm 2014 và mới nhất được bán lại cho Planet Labs tháng 2 năm nay với mức giá 500 triệu USD. Một cái tên đình đám cũng không kém trong bộ phận này là Greg Wyler, rời Google vào năm 2014 và làm việc trong dự án SpaceX của Elon Musk.
Nhiều báo cáo mới đây cũng chỉ ra hãng hàng không vũ trụ Boeing đã nói chuyện với Apple về việc đầu tư vào một dự án đưa hơn 1.000 vệ tinh vào quỹ đạo trái đất để mở rộng truy cập internet. Công nghệ của Boeing sẽ mang lại tốc độ nhanh hơn so với công nghệ di động hiện tại.
Đối với Apple điều này chắc chắn sẽ làm tăng tính hấp dẫn cho các thiết bị và dịch vụ của hãng, đảm bảo khả năng truy cập thậm chí ở những nơi thường bị gián đoạn băng thông rộng. Tuy nhiên không giống như các công ty khác đã tham gia Internet toàn cầu như Google và Facebook, Apple sẽ không nhận được doanh thu quảng cáo đáng kể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.