Apple thay đổi chiến lược dành cho Apple Watch?

24/08/2015 20:15 GMT+7

(TNO) Có hai lời chỉ trích phổ biến nhất dành cho Apple Watch kể từ ngày ra mắt tháng 4 gồm: ứng dụng ít, kém chất lượng; và chi phí tốn kém khi yêu cầu phải có iPhone bên cạnh. Vậy liệu Apple có nên thay đổi?

(TNO) Có hai lời chỉ trích phổ biến nhất dành cho Apple Watch kể từ ngày ra mắt tháng 4 gồm: ứng dụng ít, kém chất lượng; và chi phí tốn kém khi yêu cầu phải có iPhone bên cạnh. Vậy liệu Apple có nên thay đổi?

Apple đang dần khắc phục được hai nhược điểm lớn nhất trên Watch hiện nay - Ảnh: Reuters
Theo Business Insider, trong tháng 6, Apple thông báo rằng họ đã giải quyết được hai nhược điểm này thông qua bản cập nhật phần mềm watchOS 2.0 dành cho Apple Watch, và công ty sẽ phát hành chúng vào tháng 9 tới.

Đầu tiên, nó sẽ có quyền truy cập vào nhiều tính năng cốt lõi của thiết bị, có nghĩa là người dùng có thể chạy các tính năng quan trọng của đồng hồ mà không cần phải liên tục giao tiếp với điện thoại của mình. Nó cũng có nghĩa là ứng dụng có khả năng tải nhanh hơn vì chúng không phải liên tục tiếp nhận các dữ liệu điện thoại gửi đến. Thứ hai, đồng hồ của bạn có thể nhớ kết nối Wi-Fi mà bạn kết nối với iPhone trước đây.

Vì vậy, ngay cả khi để iPhone ở nhà bạn vẫn có thể truy cập các chức năng nhất định trên đồng hồ, chẳng hạn như gửi tin nhắn iMessages (nếu danh bạ điện thoại được đồng bộ hóa với đồng hồ) và yêu cầu Siri trả lời một câu hỏi. Các nhà phát triển có thể khai thác những điều này, vì vậy ứng dụng của họ có thể làm việc mà không cần iPhone phải ở gần đó.

Điều đó không có nghĩa là bạn có thể sử dụng đồng hồ hoàn toàn độc lập với iPhone khi bạn vẫn sẽ cần phải có điện thoại ở gần để làm được nhiều điều hơn nữa với Apple Watch.
Ứng dụng trên Watch đang ngày càng cải thiện nhằm tận dụng lợi thế mà watchOS 2.0 mang lại - Ảnh: Reuters
Kể từ tháng 6, các nhà sản xuất ứng dụng đã được tiếp xúc với những cách mới nhằm cải thiện ứng dụng của họ cho Apple Watch, và bây giờ họ sẽ có nhiều hơn nữa những kinh nghiệm trong việc tối ưu hóa ứng dụng trên sản phẩm này.

Dark Sky là ứng dụng thời tiết phổ biến có khả năng cung cấp thông tin nhiệt độ ngoài trời và cập nhật một cách thường xuyên cho Apple Watch sẽ được cải tiến khi watchOS 2.0 ra mắt. Theo nhà phát triển ra ứng dụng này thì nó sẽ cung cấp thêm biểu tượng nhỏ xuất hiện trên màn hình chính để người dùng thêm một số thông tin.

Trong khi đó, ứng dụng Strava có thể được tích hợp sâu với cảm biến nhịp tim khi watchOS 2.0 được phát hành. Nó sẽ tận dụng sức mạnh của Taptic Engine để gửi một rung động nhẹ đến cổ tay của bạn khi bạn nhận được một thông báo.

Như đã nói, với bản cập nhật watchOS 2.0 mới, mọi người có thể nhận được những trải nghiệm trên Watch một cách mượt mà hơn và thực hiện được nhiều công việc hơn so với một chiếc iPhone.

Ở thời điểm hiện tại, Apple Watch không thực sự chạy một ứng dụng nếu không có một iPhone bên cạnh, nghĩa là nó cần phải liên tục lấy các thông tin từ điện thoại để cập nhật và khai thác các chức năng. Chính điều này sẽ khiến các thao tác trên Watch không thực sự mượt mà vì có một chút độ trễ (lag).
Apple Watch không còn phụ thuộc quá nhiều vào iPhone khi làm việc - Ảnh: Reuters
Rõ ràng, bản cập nhật watchOS 2.0 thực sự là bước đi quan trọng mà Apple cần làm để đồng hồ của hãng trở nên hữu ích hơn. Mặc dù Apple không công khai có bao nhiêu đồng hồ của công ty đã được bán ra, nhưng nếu Apple thành công qua những cải tiến mới, Apple Watch có thể trở thành một sản phẩm thành công giống như các sản phẩm trước đây của công ty là hoàn toàn có khả năng.

Mặc dù không còn quá phụ thuộc vào iPhone nhưng khách hàng vẫn cảm thấy Watch hơi đắt hơn so với những gì mà họ nhận được. Hy vọng rằng công ty sẽ sớm giảm giá sản phẩm của mình, nhất là khi ngày càng nhiều hơn nữa các smartwatch đến từ các đối thủ được tung ra thị trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.