Theo GizChina, thông tin đến từ một chuyên gia sửa chữa cho biết Apple đang sử dụng các hạn chế phần mềm cho các linh kiện sản phẩm của mình. Chuyên gia này cho rằng, Apple đang tăng cường chương trình "series hóa" để đảm bảo sự phù hợp của các linh kiện sản phẩm thay thế. Về cơ bản, số series làm cho các linh kiện "gắn" vào thiết bị, khiến việc sửa chữa của bên thứ ba trở nên khó khăn hơn và tăng chi phí sửa chữa cho người dùng.
Chẳng hạn, nếu người dùng muốn thay pin iPhone 14, mỗi viên pin đều có số series duy nhất. Apple sẽ sử dụng phần mềm đặc biệt để đồng bộ hóa số series của pin. Khi điều này được thực hiện, Apple có thể phát hiện pin của bên thứ ba, khi đó công ty sẽ vô hiệu hóa tính năng đo sức khỏe của pin.
Chuyên gia sửa chữa Ricky Panesar, người sáng lập trang web iCorrect.co.uk, cho biết nhà sản xuất iPhone hiện đã mở rộng chương trình "serialization" cho iPad Pro 12,9 inch thế hệ thứ năm và thứ sáu, cũng như iPad Pro thế hệ thứ tư. Trên thực tế, công ty đang làm điều tương tự với iPad 11 inch thế hệ thứ ba và thứ tư.
Panesa, một chuyên gia sửa chữa đã cố gắng thay thế màn hình iPad bằng màn hình iPad khác, nhưng Apple Pencil sau đó không hoạt động như mong đợi và chỉ tạo ra một đường thẳng. Theo ông, màn hình chứa một chip nhớ được lập trình riêng nhằm đảm bảo Pencil chỉ hoạt động tốt khi được kết nối với bảng logic ban đầu. Do đó, các cửa hàng sửa chữa bên thứ ba sử dụng các thiết bị khác nhau của Apple sẽ cần mua các linh kiện thay thế trực tiếp từ công ty.
Điều này có nghĩa là đối với một số linh kiện như màn hình và pin, người dùng phải mua trực tiếp từ Apple mà không có tùy chọn các linh kiện của bên thứ ba rẻ hơn vì chúng sẽ không có số series của công ty. Không có số này, đầu ra của linh kiện sẽ không làm việc.
Bình luận (0)