Theo đó, Apple Care+ được bán trực tiếp tại Việt Nam qua đại lý ủy quyền AAR trở lên và đã có ký hợp đồng với đại lý bảo hiểm do "táo khuyết" chỉ định. Sau khi triển khai Apple Care+, một số đại lý cho biết gói Care hiện hành sẽ ngừng bán mới.
Thiết bị Apple mua kèm gói Care+ ở Việt Nam sẽ được hưởng bảo hành ở phạm vi toàn cầu |
ctv |
Thay đổi lớn giữa 2 gói bảo hành là với Apple Care+, chủ thiết bị chỉ có thể mua được trong vòng tối đa 60 ngày từ khi mua máy mới và được kích hoạt. Trong khi đó, gói Apple Care thoải mái hơn về thời gian khi khách hàng có thể tùy chọn thời điểm mua, miễn sao thiết bị vẫn còn trong thời gian bảo hành của Apple.
"Các sản phẩm xách tay không thể mua được Apple Care+ tại Việt Nam", đại diện một AAR nhấn mạnh.
Tại thị trường Việt Nam, Apple Care+ sẽ được cung cấp cho các sản phẩm gồm iPhone, Apple Watch, iPad, iMac, MacBook, màn hình, Airpods, HomePod (loa thông minh) và Apple TV. Giá bán của Apple Care + không chênh lệch nhiều so với Apple Care cũ. Như vậy, gần như mọi sản phẩm đang được "táo khuyết" phân phối chính hãng ở Việt Nam đều thuộc diện được hưởng chính sách mới.
Về quyền lợi đối với người mua, gói Care+ sẽ giúp tăng thời gian bảo hành chính hãng từ 1 lên tới 3 năm đối với dòng MacBook, iMac, Mac mini, Mac Pro, Apple TV, Apple Display (màn hình). Hết thời gian này có thể tiếp tục mua mới gói dịch vụ.
Đối với sản phẩm phổ biến gồm iPhone, iPad, Apple Watch, AirPods, AirPod Max, HomePod sẽ tăng từ 1 năm thành 2 năm và cũng được mua mới sau thời gian trên. Số lần bảo hành trong các trường hợp tai nạn, rơi vỡ, vào nước là không giới hạn. Đây cũng chính là điểm khác biệt lớn và đáng kể nhất so với gói Apple Care.
Các lỗi phần cứng được xác định do lỗi nhà sản xuất, phụ kiện... cũng được nhận bảo hành. Trường hợp chai pin, phù pin hoặc dung lượng pin còn dưới 80% sẽ được thay mới. Bên cạnh đó, máy chính hãng ở Việt Nam khi mua thêm gói Apple Care+ sẽ nhận bảo hành toàn cầu, ở mọi cửa hàng Apple Store hoặc trung tâm bảo hành ủy quyền của hãng trên thế giới.
Bình luận (0)