Apple tung bản cập nhật iOS 13.6.1 sửa lỗi thông báo phơi nhiễm Covid-19

Thành Luân
Thành Luân
14/08/2020 09:09 GMT+7

Apple vừa tung bản cập nhật iOS 13.6.1, là một bản sửa lỗi nhỏ nhằm giải quyết một vấn đề có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng thông báo phơi nhiễm Covid-19 .

Theo SlashGear, được giới thiệu chỉ vài tháng trước dưới dạng hợp tác giữa Apple và Google, hệ thống thông báo phơi nhiễm (Exposure Notification) cung cấp cho các nhà phát triển ứng dụng được ủy quyền một số API theo dõi liên kết để cho phép theo dõi các địa chỉ tiếp xúc mà vẫn đảm bảo quyền riêng tư.
Điều này sẽ loại bỏ hoạt động truy cập vị trí không cần thiết ngay cả khi ứng dụng chạy nền. Đáng buồn, có vẻ như đó là một lỗi trong iOS 13.6, nơi nó đột ngột vô hiệu hóa Exposure Notification mà người dùng không hay biết, làm giảm tính hữu dụng của hệ thống.
Ngoài ra iOS 13.6.1 cũng khắc phục sự cố quản lý nhiệt kỳ lạ khiến một số màn hình iPhone có màu xanh lục. Nó còn giúp sửa lỗi mà ở đó các tập tin dữ liệu hệ thống không cần thiết không tự động bị xóa khi thiết bị sắp hết bộ nhớ.
Bên cạnh iOS 13.6.1, Apple cũng tung ra các bản cập nhật iPadOS 10.3.6 cũng như macOS 10.15.6. Công ty tung ra bản phát hành sửa lỗi nhằm giải quyết vấn đề dường như xảy ra với App Sandbox framework làm hỏng các phần mềm ảo hóa như VMWare và VirtualBox.
Hiện tại, để cập nhật lên bản iOS 13.6.1, người dùng chỉ cần vào Setting (cài đặt) > General (cài đặt chung) > Software Update (nâng cấp phần mềm) và tiến hành cài đặt là được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.