Apple tung ra bản vá lỗi ngăn chặn lấy trộm dữ liệu trên Mac OS X

03/09/2016 08:23 GMT+7

Không lâu sau khi tung ra bản vá lỗi 9.3.5 dành cho người dùng iOS, Apple tiếp tục có bản cập nhật vá một lỗi bảo mật tương tự dành cho hệ điều hành Mac OS X.

Theo Neowin, bản cập nhật iOS 9.3.5 đã được Apple tung ra cách đây khoảng một tuần, và trong quá trình tìm hiểu thì "nhà táo" cũng phát hiện lỗ hổng trên iOS cũng có khả năng lây lan qua Mac OS X. Vì thế, hãng đã tung ra bản cập nhật mới dành cho những người sử dụng hệ điều hành Mac OS X 10.10 Yosemite và Mac OS X 10.11 El Capitan.
Trong bản cập nhật mới này, Apple cũng đem đến một số cải tiến cho trình duyệt web Safari, trong đó có sửa lại một số lỗi liên quan đến bộ nhớ và cải thiện khả năng xử lý.
Liên quan đến lỗi bảo mật đã khiến cho Apple phải gấp rút tung ra bản vá lỗi cho iOS 9.3.5, đây là lỗi giúp tin tặc có thể tấn công người dùng bằng cách gửi một tin nhắn SMS vào thiết bị iOS. Nếu người dùng nhấn vào liên kết được nhận, thiết bị iOS sẽ tự động chuyển hướng đến một địa chỉ trang web và tự động bẻ khóa (jailbreak) rồi cài đặt thêm phần mềm độc hại có tên mã Pegasus, cho phép tin tặc đánh cắp và ngăn chặn tất cả các dữ liệu trên iPhone, như cuộc gọi, danh bạ và các tin nhắn văn bản.
Hiện tại, người dùng hệ điều hành Mac OS X có thể truy cập vào chợ trực tuyến iTunes để tải bản vá lỗi về máy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.