Theo PhoneArena, trong suốt từ tháng 7 đến tháng 9, doanh số của những smartphone có giá bán khoảng 400 USD hoặc cao hơn chiếm 22% doanh số toàn cầu. Điều này thể hiện mức tăng trưởng 19% so với năm ngoái. Trong tổng số đó, iPhone của Apple chiếm gần một nửa số lượng điện thoại cao cấp bán ra. Samsung theo sau với 22% và Huawei đứng vị trí thứ ba với 12% - lần đầu tiên Huawei đạt mức phần trăm này với 2 chữ số.
Riêng trong phân khúc điện thoại giá từ 400 đến 600 USD, Samsung dẫn đầu với con số 25% trên tổng doanh số. Ngược lại, Apple và Huawei lần lượt về nhì và ba với 21% và 17%. Vivo và Oppo dắt tay nhau về 2 vị trí còn lại trong top 5. Xiaomi với 6% và đứng vị trí thứ sáu.
Nói về phân khúc cao cấp, Apple và Samsung lại thống lĩnh doanh số bán nhóm smartphone trị giá 600 đến 800 USD với 82% thị phần sau khi đã gộp lại. Tuy nhiên, chỉ duy nhất Apple đủ khả năng duy trì vị thế tại nhóm các điện thoại giá từ 800 USD trở lên. Trên thực tế, nhờ vào iPhone X, Xs và Xs Max, thị phần của Apple tại nhóm này lên đến 79%.
Dù không lọt vào top 5, Counterpoint Research nhận định OnePlus là một trong những thương hiệu phát triển nhanh nhất tại phân khúc sản phẩm từ 400-600 USD, nhờ vào sự phổ biến của thương hiệu này tại Ấn Độ, Trung Quốc và Anh. Mặt khác, Google cũng tiếp tục tăng trưởng trong thị trường smartphone - họ nằm trong top 5 thương hiệu phổ biến ở Tây Âu và Bắc Mỹ.
Bình luận (0)