Apple Watch có thể nhận dạng người dùng qua nhịp tim

15/10/2016 12:12 GMT+7

Bằng sáng chế mới của Apple vừa được công bố cho thấy nhà táo đang làm việc trên thế hệ Apple Watch tiếp theo có khả năng xác định người dùng thông qua cảm biến nhịp tim.

Theo Apple Insider, bằng sáng chế mới của Apple dựa trên một phương pháp sử dụng thiết bị đo độ bão hòa oxi trong máu để xác định các đặc điểm sinh trắc học của mạch máu người dùng. Tương tự chức năng Touch ID trên iPhone và iPad, dữ liệu kết quả sau đó có thể được sử dụng để xác minh danh tính người dùng, cho phép truy cập đến một thiết bị đã khóa trước đó.
Thiết bị đo độ bão hòa oxi trong máu được mô tả trong điều kiện đơn giản như hai cực phát ánh sáng và cảm biến ánh sáng đồng thời nằm trên cùng một thiết bị di động. Hệ thống này hoạt động bằng cách phát ra ánh sáng hướng về da, máu và các bộ phận khác của người dùng, sau đó đo mức độ ánh sáng được hấp thụ và phản xạ trở lại thiết bị. Lượng ánh sáng thu thập tại mỗi cảm biến có thể được tính toán để xác định sự có mặt của máu trong da người dùng. .
Ánh sáng được thu thập bởi hai cảm biến quang được đo đạc và trong một số trường hợp đóng vai trò như là một biểu đồ phân tán. Những thông tin này hoặc được so sánh với thông tin đã lưu trước đó để chủ động xác định người sử dụng hoặc lưu trữ để sử dụng về sau.
Một khi đã xác định được danh tính, người dùng có thể truy cập vào các chức năng thiết bị. Trên lý thuyết, hệ thống này có thể thay thế Touch ID để xác thực ban đầu và thanh toán Apple Pay, tiếp tục giảm sự phụ thuộc của Apple Watch trên iPhone. Và bằng sáng chế hiện nay của Apple về mặt lý thuyết có thể được áp dụng cho phần cứng hiện có.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.