Apple xin lỗi vì làm chậm iPhone, giảm giá thay pin

29/12/2017 18:20 GMT+7

Appel vừa gửi một lá thư đến khách hàng để xin lỗi vì sự hiểu lầm xung quanh vấn đề iPhone cũ sau khi công ty thừa nhận đã tác động vào hệ điều hành để làm chậm iPhone nhằm tránh các sự cố với pin.

Theo Theverge, trong nội dung lá thư, Apple nói: “Chúng tôi biết rằng một số bạn cảm thấy Apple đã làm mình thất vọng. Chúng tôi xin lỗi”. Kèm theo lời xin lỗi, Apple cho biết sẽ cung cấp chương trình thay thế pin cho khách hàng iPhone 6 trở về sau với giá chỉ 29 USD trong suốt năm 2018, tức giảm 50 USD so với chi phí thay thế thông thường.
Bên cạnh đó, Apple cũng hứa hẹn sẽ bổ sung các tính năng cho iOS nhằm cung cấp thêm thông tin về tình trạng pin vào đầu năm 2018 để người sử dụng nhận thức được khi nào pin của họ không còn cung cấp hiệu suất tối ưu cho điện thoại nữa. Đây là thay đổi quan trọng trong thái độ về pin iPhone của Apple khi mà cách đây 1 thập kỷ, thời điểm iPhone đầu tiên ra mắt, Apple cho biết hầu hết người dùng iPhone sẽ không bao giờ cần phải thay thế pin của họ.
Được biết, sau khi phát hiện iPhone với pin cũ bị giảm hiệu suất, người dùng cho rằng đây là cách Apple làm chậm thiết bị cũ để thúc đẩy doanh số bán hàng iPhone mới. Đó là lý do khiến nhiều vụ kiện đã được thực hiện nhằm vào công ty này.
Trở lại bức thư Apple. Công ty cho biết thay đổi này đã được thực hiện cùng với iOS 10.2.1 ra mắt cách đây 1 năm nhằm sửa chữa vấn đề pin trên iPhone 6 khiến sản phẩm bị tắt máy đột ngột sau khi pin cũ không thể cung cấp đủ năng lượng cho chip xử lý. Vấn đề là công ty đã không nêu rõ thông tin này.
Apple cũng nhấn mạnh rằng hãng không bao giờ có ý định làm chậm iPhone để thúc giục người dùng nâng cấp sản phẩm và cho biết vấn đề xuất phát từ tính năng quản lý hiệu suất điện thoại để tối ưu hóa tuổi thọ pin iPhone có trong hệ điều hành của hãng. Tính năng này hoạt động bằng cách nhìn vào sự kết hợp của nhiệt độ thiết bị, trạng thái pin và điện trở của pin. Khi nào các chỉ số này ở mức nghiêm trọng, iOS sẽ tự động quản lý hiệu năng tối đa cho một số thành phần hệ thống, chẳng hạn như CPU và GPU để ngăn tình trạng máy bị tắt đột ngột. Tuy nhiên, các tính năng như sóng di động, GPS hay chất lượng camera sẽ không bị ảnh hưởng.
Cuối cùng, nhằm xây dựng niềm tin của người tiêu dùng, công ty cho biết trong bức thư của mình rằng: “Chúng tôi luôn muốn khách hàng của mình có thể sử dụng iPhone càng lâu càng tốt”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.