Appota ra mắt mạng xã hội chuyên game onClan
CEO Đỗ Tuấn Anh có tham vọng biến onClan trở thành một “Facebook” dành cho game thủ di động toàn cầu.
Tự động phát
Tại hội thảo chuyên về các dự án công nghệ khởi nghiệp Startup Asia Tokyo, vừa diễn ra trong 2 ngày 3 và 4.9.2014, ông Đỗ Tuấn Anh, CEO công ty Appota đã chính thức giới thiệu onClan, một nền tảng mạng xã hội trên di động, tập trung phục vụ đối tượng là các game thủ.
Phần mềm onClan đã được phát hành trên cả 2 nền tảng di động iOS và Android, với định hướng là nâng môi trường kết nối và giao tiếp xã hội giữa các game thủ mobile lên một bước trến mới. Điển hình là 2 dịch vụ tương tự hiện tại là Game Center của Apple và Play Games của Google, dù vẫn có đầy đủ những chức năng như tổng hợp điểm số, bảng xếp hạng, kết nối và thách đấu bạn bè, v.v., nhưng chỉ giới hạn với một hệ điều hành là iOS hoặc Android.
Trong khi đó, onClan mở rộng nhiều tính năng hơn trên cả 2 nền tảng, chẳng hạn như tạo không gian cho game thủ chia sẻ thông tin Wiki (hướng dẫn, mẹo chơi game…), trò chuyện, chia sẻ thành tựu trong game, hay tư vấn nhau về các tựa game mới. Nói cách khác, onClan có tham vọng trở thành “một Facebook dành riêng cho game thủ”.
Các tính năng tiêu biểu của onClan
Một trong những tính năng đặc biệt của onClan mà ông Đỗ Tuấn Anh giới thiệu là khả năng tạo nhiều tài khoản “biệt danh”. Qua đó, các game thủ có thể dùng một tài khoản chính tạo thêm nhiều tài khoản “biệt danh” phụ, để chơi game với bất kỳ tên tài khoản nào mình thích.
Ông Đỗ Tuấn Anh, CEO công ty Appota. (Ảnh: Tech in Asia)
Với sản phẩm mới này, Appota bày tỏ tham vọng sẽ thu hút được 30 triệu người dùng onClan vào cuối năm 2015., dựa theo thống kê của công ty là thị trường game di động thế giới hiện có giá trị 12,3 tỉ USD cùng hơn 1,2 tỉ game thủ.
Bình luận (0)