Arnold Schwarzenegger rời bỏ 'The Apprentice' do bất đồng với ông Trump

05/03/2017 11:33 GMT+7

'Kẻ hủy diệt' Arnold Schwarzenegger quyết định rời khỏi The Apprentice do bất đồng với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

The Apprentice (tạm dịch: Nhân viên tập sự) là chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng của Mỹ, tập hợp một nhóm thí sinh có kiến thức về kinh doanh thi tài với nhau để chọn ra người chiến thắng cuối cùng. Phần thưởng sẽ là một năm điều hành tại một trong các công ty của ông trùm bất động sản, doanh nhân, ngôi sao truyền hình và Tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump với mức lương khởi điểm 250.000 USD/năm.
Phiên bản mới của The Apprentice The Celebrity Apprentice (Ngôi sao tập sự) ra mắt sau này, chiếu xen kẽ với phiên bản gốc trong suốt 14 mùa với ông Donald Trump là người dẫn chương trình. Không thể phủ nhận thành công ban đầu của The Apprentice đều nhờ vào ông Trump với câu nói “You’re fired” (Bạn đã bị sa thải) đã trở thành thương hiệu.
The Apprentice đã đưa tiếng tăm của ông Trump đến với người dân Mỹ
Kể từ mùa 2016-2017 của The Celebrity Apprentice, ngôi sao Kẻ hủy diệt, doanh nhân và chính trị gia Arnold Schwarzenegger trở thành người dẫn chương trình. Nguyên nhân do ông Donald Trump quá bận rộn trong tranh cử Tổng thống Mỹ nên đã quyết định từ bỏ ghế MC. Thế nên đài NBC đã mời Schwarzenegger thay thế vị trí này.
Xét về vị trí xã hội, Arnold Schwarzenegger có khá nhiều điểm tương đồng với ông Trump. Cả hai đều hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, chính trị và giải trí. Từ thập niên 1970-1980, Schwarzenegger đã trở thành ngôi sao hạng A của Hollywood nhờ vai diễn trong Kẻ hủy diệt do James Cameron đạo diễn. Vào năm 2003, ông trở thành Thống đốc thứ 38 của California với nhiệm kỳ kéo dài đến năm 2011. Sự nghiệp kinh doanh của ông cũng vô cùng thành công. Ông sở hữu tài sản lên đến con số vài trăm triệu USD thu được từ bất động sản, chứng khoán, công ty tư nhân và các cuộc thi thể hình. Ngoài ra, ông còn là vận động viên thể hình nổi tiếng toàn cầu với bảy lần thắng giải Olympia.
Arnold Schwarzenegger gây tiếng vang trong làng điện ảnh với vai diễn Kẻ hủy diệt
Tưởng đâu với những thành công đó, Schwarzenegger sẽ là sự lựa chọn đúng đắn khi thay thế ông Trump. Nhưng rốt cuộc mâu thuẫn lại xảy ra giữa ông và cựu MC của chương trình. Mâu thuẫn ấy đã khiến Schwarzenegger quyết định rời bỏ The Celebrity Apprentice mãi mãi.
Trong cuộc phỏng vấn với Empire, cựu ngôi sao Kẻ hủy diệt cho biết: “Không phải do chương trình có vấn đề. Những người quen của tôi đều bảo rằng họ thích chương trình nhưng đành phải tắt đi khi đọc thấy tên ông Trump trên đó”. Ông cũng đã xác nhận với trang The Wrap rằng khán giả và nhà tài trợ của The Apprentice đã quay sang tẩy chay do biết ông Trump vẫn còn can dự vào quá trình sản xuất chương trình. Và cựu thống đốc Carlifornia đã nhấn mạnh rằng ông sẽ kiên quyết từ chối ngay cả khi được mời vào chương trình lần nữa.
Dù không hề có ý định trở lại The Apprentice với cương vị người dẫn chương trình, nhưng ông Trump vẫn giữ vai trò sản xuất và thu tiền bản quyền đều đặn. Nhưng thu nhập ngày càng ít đi do lượng người xem tụt giảm. Hiện tại, cả hai phiên bản The Apprentice chỉ giữ chân khoảng 4 triệu khán giả xem đài, so với số lượng 21 triệu lượt xem trong thời hoàng kim của ông Trump.
Mặc dù vậy, việc lượt xem hạ xuống không phải hoàn toàn do lỗi của Schwarzenegger, thực tế là ngay từ thời ông Trump, số lượng người xem giảm đều qua các năm. Ông Trump luôn tự tin rằng dưới sự chủ quản của mình, The Apprentice sẽ là show được xem nhiều nhất trên kênh truyền hình, dù thực tế không hẳn như vậy. Những người làm việc với ông Trump cho biết Tổng thống Mỹ luôn bị ám ảnh với lượng rating.
Ông Donald Trump công khai nhắc đến Arnold Schwarzenegger trên Twitter
Như thế chưa phải đã hết, trước việc lượng người xem liên tục sụt giảm, ông Trump đã công khai mỉa mai Schwarzenegger nhiều lần trên Twitter và trong những lần xuất hiện trước công chúng. Thậm chí trong đợt National Prayer Breakfast (Buổi Điểm tâm cầu nguyện quốc gia) ở Nhà Trắng vào ngày 2.2.2017, ông Trump còn công khai chế giễu Schwarzenegger bằng cách cầu nguyện cho sự thuận lợi của The Apprentice.
Tháng 1 vừa rồi, ông Trump tiếp tục đả động đến The Celebrity Apprentice bằng cách khơi gợi “nỗi đau rating” và chửi khéo Schwarzenegger: “Là diễn viên ngôi sao mà lại thế. Cứ so sánh anh ta với 14 mùa chương trình mà tôi làm trước đó xem. Nhưng ai quan tâm chứ, anh ta ủng hộ Kasich với Hillary cơ mà”.
Schawarzenegger cũng đáp trả bằng dòng tweet: “Tôi mong rằng ông cũng sẽ hết mình cống hiến cho công dân Mỹ cũng như cách ông cống hiến cho rating chương trình vậy”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.