Asus giới thiệu bo mạch chủ 130 USD cho nhu cầu đào bitcoin

23/08/2017 07:03 GMT+7

Sau khi các đối thủ AsRock và Biostar phát hành bo mạch chủ đặc biệt hỗ trợ số lượng lớn card đồ họa để đào bitcoin, Asus cũng bước chân vào thị trường này với bo mạch chủ B250 Mining Expert với giá chỉ 130 USD.

Theo Neowin, bo mạch chủ B250 Mining Expert mới của Asus có khả năng làm việc đến 19 card đồ họa thông qua khe cắm thẻ PCE-e 3.0 x1. Để đối phó với vấn đề về tính ổn định, nơi bộ nguồn sụt áp có thể gây ra sự cố với hệ thống, Asus đã nhóm các khe cắm card đồ họa thành 3 nhóm riêng biệt, với mỗi nhóm đều nhận được đầu nối với nguồn ATX 12V 24 pin riêng.
Ở thời điểm hiện tại, B250 Mining Expert chỉ có thể hỗ trợ 16 card đồ họa chạy đồng thời (8 card AMD và 8 card Nvidia) nhưng Asus có kế hoạch cập nhật trình điều khiển cho bo mạch chủ trong tương lai để nâng con số này lên 19 card. Mặc dù vậy, đây vẫn là bo mạch chủ vượt qua tất cả các đối thủ cạnh tranh về khả năng xử lý số lượng lớn card đồ họa nhằm hỗ trợ đào bitcoin.
Quá trình sử dụng nhiều card màn hình trên bo mạch chủ này đòi hỏi người dùng phải thiết lập bộ định tuyến PCI-e 3.0 x16 kết nối với từng card màn hình và mỗi khe cắm cụ thể. Điều này cho phép hệ thống gửi và nhận dữ liệu tính toán cơ bản trong quá trình khai thác mà không chiếm nhiều không gian khe cắm thẻ, cho phép người dùng đầu tư một hệ thống đào bitcoin thấp nhất có thể.
Với giá chỉ 130 USD, B250 Mining Expert là một sự đầu tư tốt để đào Bitcoin Ảnh: Asus
Ngoài ra bo mạch chủ còn hỗ trợ bộ xử lý CPU Core thế hệ thứ 6 và 7 của Intel, RAM lên đến 32 GB với chuẩn DDR4, khe cắm PCI-e 3.0 x16 (GPU tiêu chuẩn) và 4 ổ cứng SATA III.
Theo Asus, B250 Mining Expert sẽ có giá bán khoảng 130 USD tại thị trường Mỹ, mức giá rẻ hơn nhưng khả năng làm việc tốt hơn so với các đối thủ. Tuy nhiên, B250 Mining Expert chỉ được lên kệ vào cuối năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.