Asus sắp có smartwatch pin xài gấp 10 lần Apple Watch

14/04/2015 10:57 GMT+7

(TNO) Bên cạnh phiên bản ZenWatch thế hệ thứ hai chạy Android Wear, Asus còn được cho là đang phát triển một thành viên khác có tên gọi VivoWatch, nhưng chạy phiên bản hệ điều hành hoàn toàn khác.

(TNO) Bên cạnh phiên bản ZenWatch thế hệ thứ hai chạy Android Wear, Asus còn được cho là đang phát triển một thành viên khác có tên gọi VivoWatch, nhưng chạy phiên bản hệ điều hành hoàn toàn khác.

Kiểu dáng đẹp, khả năng chống nước

Trong khi ZenWatch được đánh giá là một trong những smartwatch Android Wear hấp dẫn nhất thị trường, thì hình ảnh từ Engadget tiết lộ mới đây cho thấy VivoWatch cũng sẽ thừa hưởng những nét thiết kế tương tự để thu hút khách hàng.

Asus sẽ mang thiết kế từ ZenWatch đến cho VivoWatch - Ảnh: Asus
Dựa trên ngôn ngữ thiết kế tương tự ZenWatch, VivoWatch được trang bị lớp vỏ bọc bằng thép không gỉ và dây đeo thể thao. Máy có khả năng chống bám bụi và chịu nước với chuẩn IP67, vì vậy bạn sẽ không phải lo lắng về những thiệt hại gây ra do mồ hôi hay mưa khi sử dụng.

Tập trung vào tập thể dục và tuổi thọ pin

Theo các dữ liệu ghi nhận gần đây cho thấy, VivoWatch được mô tả ngắn gọn về khả năng giám sát sức khỏe, giúp người sử dụng có thể xem dữ liệu nhịp tim và giấc ngủ. Máy được kết nối với smartphone của người sử dụng thông qua kết nối Bluetooth LE.

Còn trang Netbook Italia mới đây gợi ý rằng, VivoWatch được tích hợp tính năng GPS cho hoạt động tập luyện thể thao. Và như những smartwatch khác, nó còn có chức năng hiển thị thông báo bằng văn bản, email, gọi điện thoại, lịch và báo động.
 
Để tăng tuổi thọ pin, VivoWatch sẽ sử dụng công nghệ màn hình đen trắng? - Ảnh chụp màn hình
Nhưng điểm thú vị nhất đó chính là thông tin vừa được trang Engadget báo cáo liên quan đến tuổi thọ pin trên VivoWatch. Theo trang này, pin của chiếc VivoWatch có thể kéo dài đến 10 ngày cho một lần sạc, nghĩa là cao hơn gấp 10 lần so với chiếc Apple Watch mới ra mắt. Để tăng cường tuổi thọ pin trên VivoWatch, Asus được cho là đã chọn công nghệ màn hình màu đen trắng, kết hợp với giao diện gọn gàng.

Ra mắt tại Milan Design Week, chạy Windows?

Giống như thường lệ, các sản phẩm của Asus được gán thương hiệu Vivo sẽ ám chỉ về một thiết bị chạy trên nền tảng Windows của Microsoft, vì vậy khi tên gọi VivoWatch xuất hiện, nhiều tin đồn cho rằng nó là một smartwatch chạy Windows có cách hoạt động giống như Microsoft Band.

Mặc dù đã có một số hình ảnh liên quan đến giao diện bí ẩn trên nền đen và trắng của VivoWatch xuất hiện gần đây, nhưng vẫn chưa thể đưa ra kết luận về nền tảng hệ điều hành sử dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.