Asus Zenfone 2 có đáng bỏ tiền ra mua ?

25/04/2015 09:00 GMT+7

(TNO) ZenFone 2 có giá khởi điểm 4,59 triệu đồng tại Việt Nam sẽ được ra mắt vào tháng 5 với nhiều tùy chọn cấu hình. Đánh giá trong bài viết được thực hiện với phiên bản 5,5 inch độ phân giải 1.080p (Full-HD) kết hợp RAM 4 GB.

(TNO) ZenFone 2 có giá khởi điểm 4,59 triệu đồng tại Việt Nam sẽ được ra mắt vào tháng 5 với nhiều tùy chọn cấu hình. Đánh giá trong bài viết được thực hiện với phiên bản 5,5 inch độ phân giải 1.080p (Full-HD) kết hợp RAM 4 GB.

ZenFone 2 sẽ về Việt Nam với giá từ 4,59 triệu đồng đến 7,49 triệu đồng 
Thiết kế

Vì hướng đến tầm trung nên cấu hình phần cứng ZenFone 2 có thể không sánh nganh với những phiên bản cao cấp. Thiết kế của nó không phải là quá đặc biệt hoặc độc đáo, với nguồn cảm hứng được xuất phát từ những thiết bị hiện có với chất lượng thiết kế chỉ ở mức tạm ổn. Mặc dù có vỏ bằng nhựa như phiên bản tiền nhiệm, nhưng cầm Zenfone 2 trên tay bạn sẽ không có cảm giác giống như đang cầm một chiếc smartphone giá rẻ.

Thiết bị đi kèm với các góc được bo tròn, và lại có một đường cong thon gọn về phía các cạnh, tạo cảm giác rất thoải mái khi cầm trên tay. Mặt nhựa phía sau được phủ lớp giả kim loại, cầm trên tay tốt hơn và ngăn ngừa khả năng ghi lại dấu vân tay. Nắp lưng của máy có thể tháo rời, cho phép bạn truy cập vào 2 khe cắm SIM và khe cắm thẻ nhớ microSD, nhưng pin không thể tháo rời. 
Pin của máy có thiết kế không thể tháo rời 
Một yếu tố thiết kế đáng chú ý là các mặt trống bên trái và phải, khi ZenFone 2 đi kèm với cách bố trí nút khác so với tiêu chuẩn. Đầu tiên, nút Power được đặt phía trên, bên cạnh jack cắm tai nghe gây khó khăn khi sử dụng, đó là chưa kể việc nhấn nó cũng yêu cầu một lực mạnh hơn so với thông thường. Giống như các dòng smartphone mới của LG, nút điều chỉnh âm lượng của ZenFone 2 đã được di chuyển về phía sau và đi kèm một thiết kế lằn gợn nhẹ, làm cho nó dễ dàng để tương tác và tạo cảm giác chạm vào. Cổng microUSB đặt ở phía dưới cũng như các smartphone khác.

Nút Power đặt lên trên đỉnh máy với thao tác nhấn hơi khó
Màn hình

ZenFone 2 trang bị màn hình IPS LCD 5,5 inch lớn với độ phân giải 1.080p, cho mật độ điểm ảnh 403 ppi. Mặc dù nhiều smartphone đang có xu hướng hướng đến công nghệ Quad HD, nhưng Full HD chắc chắn sẽ là lựa chọn phù hợp cho các sản phẩm có mức giá như sản phẩm mới của Asus.

Kích thước 5,5 inch được xem là tốt cho hoạt động thưởng thức nội dung đa phương tiện, và bạn sẽ thấy một không gian tuyệt vời khi xem phim hoặc chơi game trên màn hình này. Các thiết lập cân chỉnh màu sắc đều được đánh giá tốt, nhưng bạn vẫn có thể tùy chỉnh để tinh chỉnh các thiết lập mà bạn thích, với chế độ Reading tạo cảm giác thoải mái cho mắt, hay chế độ Vivid giúp tăng độ bão hòa, trong khi chế độ Manual giúp mở rộng các thiết lập trên màn hình. 
Chất lượng màn hình Zenfone 2 được đánh giá khá tốt
Hiệu suất và phần cứng

Bên trong, ZenFone 2 được vận hành bởi bộ vi xử lý Intel Atom Z3580 64 bit chạy ở tốc độ 2,3 GHz, kết hợp GPU PowerVR G6430 và là smartphone đầu tiên trên thế giới có RAM 4 GB. Cũng cần nhớ rằng, thiết bị cũng đi kèm phiên bản có RAM 2 GB và bộ xử lý Intel Atom Z3560 tốc độ 1,8 GHz, vì vậy hiệu suất có thể thay đổi tùy thuộc vào biến thể mà bạn chọn.

Khi nói đến hiệu suất của phiên bản 4 GB, thiết bị hoạt động rất tốt và tạo cảm giác như là đang làm việc với một sản phẩm cao cấp. Các hình ảnh hiển thị mượt mà, các ứng dụng được mở ra một cách nhanh chóng, có thể xử lý game tốt, và có nhiều RAM giúp khả năng đa tác vụ tốt hơn rất nhiều.

Để thử giới hạn của sản phẩm, bài thử nghiệm đã nạp một số game cùng lúc và tiến hành chuyển qua lại giữa chúng, đáng chú ý không thấy bất kỳ sự trì hoãn nào xảy ra. Tất nhiên, điều này đã được thực hiện chỉ với mục đích thử nghiệm mà không phải là trường hợp xảy ra với tất cả mọi người, nhưng sức mạnh xử lý thô có thể làm như vậy là vẫn rất ấn tượng.

Bộ nhớ RAM 4 GB có thể là quá mức cần thiết cho một số người, nhưng ZenFone 2 chắc chắn là một lựa chọn giá rẻ tuyệt vời cho người sử dụng cần làm việc nặng nhọc.

Zenfone 2 vượt mặt nhiều tên tuổi cao cấp trong phép tử AnTuTu - Ảnh chụp màn hình
ZenFone 2 cũng đi kèm một lượng lớn các tùy chọn kết nối, bao gồm hỗ trợ 4G LTE. Người dùng có rất nhiều lựa chọn bộ nhớ trong, gồm 16 GB, 32 GB hoặc 64 GB, đó là chưa kể đến bộ nhớ có thể mở rộng thông qua khe cắm thẻ microSD lên đến 64 GB. Loa phía trước có kích thước lớn, nhưng không phải là mạnh mẽ khi so sánh với các thiết bị khác có thiết kế tương tự.

Máy đi kèm pin 3.000 mAh không thể tháo rời, kết hợp sức mạnh chip Intel Atom hứa hẹn cho tuổi thọ pin tuyệt vời, nhưng không phải là tất cả trường hợp.

Chất lượng camera

Asus ZenFone 2 đi kèm với camera 13 MP ở phía sau, với đèn flash LED dual tone và khẩu độ f/2.0 khá tốt. Cũng giống như thế hệ trước, thiết bị cũng có công nghệ Pixelmaster mà theo Asus hứa hẹn cung cấp bức ảnh chụp và quay phim tốt hơn trong điều kiện ánh sáng thấp. Ứng dụng camera trên máy khá đơn giản và dễ sử dụng, bao gồm tất cả các thiết lập thông thường như bạn mong chờ, như cân bằng trắng, phơi sáng, ISO, quay phim 1.080p và một số chế độ chụp thông thường như HDR, toàn cảnh.... 
Máy trang bị camera 13 MP với đèn flash LED kép trợ sáng 
Giống như rất nhiều camera trên smartphone hiện nay, máy ảnh của ZenFone 2 thực hiện rất tốt trong điều kiện ánh sáng tốt, với khẩu độ f/2.0 cho phép độ sâu trường hình ảnh đẹp hơn, nhưng kéo theo hạn chế chụp ảnh dải rộng. Tuy nhiên, nó lại mang đến chế độ HDR giúp cải thiện chất lượng ảnh chụp và  việc xử lý ảnh HDR sẽ phải chờ một khoảng thời gian dài để lấy các đối tượng, do đó bạn cần đảm bảo không rung tay, hoặc chủ thể không chuyển động, nếu không chất lượng sẽ không đặc biệt sắc nét.

Chất lượng hình ảnh xấu đi khi chụp ở điều kiện thiếu sáng trầm trọng, với các hình ảnh bắt đầu có độ nhiễu, và chất lượng thực sự tệ khi chụp ở độ nhạy sáng ISO 300 hoặc cao hơn. ISO được giới hạn ở mức 800 với mục đích xử lý độ nhiễu trên ảnh, có điều hiệu quả của nó vẫn chưa được đánh giá tốt. 
Bạn nên trang bị phụ kiện ZenFlash nếu muốn chụp thiếu sáng
Liên quan đến công nghệ Pixelmaster giúp tăng độ sáng hình ảnh lên đến 400% khi chụp ở điều kiện ánh sáng thấp, điều này vô hình chung lại khiến độ nhiễu của bức ảnh xuất hiện nhiều hơn.

Nếu thích chụp ảnh tự sướng (selfie), camera 5 MP ở mặt trước với ống kính góc rộng chắc chắn là lựa chọn cho bạn. Máy đi kèm một tính năng có thể làm đẹp hình ảnh theo thời gian thực, và cũng có cả chế độ chụp ảnh toàn cảnh, giúp bạn dễ dàng chụp một nhóm gồm có nhiều người xuất hiện. 
  Phụ kiện LolliFlash sẽ giúp selfie thiếu sáng tốt hơn nhiều
Phần mềm

Asus ZenFone 2 phiên bản Android 5.0 Lollipop khi được phát hành mà không phải là Android 5.0.2 hoặc Android 5.1 mới nhất. Giao diện người dùng Zen UI giữ lại một số yếu tố thiết kế phẳng của Lollipop, nhưng đáng chú ý là thanh thông báo và màn hình ứng dụng gần đây.
Một trong những điểm nhất của Zen UI là giao diện người dùng có khả năng tùy biến cao, tích hợp các công cụ cụ thể, bao gồm thay đổi cái nhìn và cảm nhận toàn bộ trải nghiệm thông qua phông chữ hoặc các biểu tượng, cũng như thay đổi màn hình khóa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.