AT&T không có ý định xây dựng doanh nghiệp trò chơi điện toán đám mây

30/07/2022 17:18 GMT+7

Dù mở ra nhiều cơ hội chơi thử nhiều trò chơi trong thời gian qua, nhưng AT&T không có định hướng nhắm đến trò chơi đám mây.

Theo DeluxeNews, trong vài tháng qua AT&T đã “trêu ngươi” người tiêu dùng khi khiến họ phải tự đặt ra câu hỏi: Điều gì đang xảy ra khi nhà mạng này cho họ phép chơi thử các trò chơi bom tấn miễn phí?

Công ty bắt đầu bằng gói đăng ký miễn phí 6 tháng cho Google Stadia và sau đó cho phép khách hàng phát trực tuyến các bản sao đầy đủ của Batman: Arkham Knight và Control. Trước đó, công ty còn gợi ý đến một dịch vụ chơi thử trò chơi trước khi người dùng quyết định mua nó. Những điều chưa từng có dịch vụ trò chơi đám mây nào cung cấp.

Liệu công ty viễn thông này đang có một lộ trình hướng hẳn đến trò chơi đám mây?

AT&T không có ý định xây dựng doanh nghiệp trò chơi điện toán đám mây

AT&T

Tuy nhiên, theo nhân viên phụ trách các sáng kiến về trò chơi nói trên của AT&T, công ty không có ý định như người dùng đang thắc mắc. Trên thực tế, các thử nghiệm của công ty hoàn toàn không hướng đến việc kinh doanh trò chơi trên đám mây.

Matthew Wallace, trợ lý phó chủ tịch sản phẩm của AT&T cho biết: “Chúng tôi sẽ không biến điều này thành một công việc kinh doanh. Mục tiêu của chúng tôi không phải là cung cấp một ứng dụng hoặc một dịch vụ trò chơi; nhưng sẽ cung cấp các khả năng mạng tích hợp và sau đó cung cấp những khả năng đó cho các công ty trò chơi và khách hàng.”

Vậy AT&T muốn gì từ trò chơi trên đám mây? Wallace cho biết vai trò của anh ấy với việc thử nghiệm trong thời gian qua được bắt đầu từ năm 2019, như một trường hợp thử nghiệm 5G giúp các trò chơi thoát khỏi tình trạng sự cố về kết nối, đặc biệt là các trò chơi đám mây.

Một thực tế khó khăn của trò chơi đám mây là tốc độ tải xuống không đủ nhanh. Đặc biệt, quan trọng hơn hết là vấn đề về độ trễ (lag). Wallace cho biết AT&T đã rút ra được bài học rằng cả tốc độ và độ trễ đều phải nhất quán đối với trò chơi trên đám mây và sự nhất quán đó vô cùng “hạn chế các mạng di động”. Đó là vấn đề cần giải quyết và công ty đang bắt đầu với những thử nghiệm công khai.

Wallace cho biết công ty đang thử nghiệm các điều chỉnh về chất lượng dịch vụ để có thể “đảm bảo tài nguyên được phân bổ cho những khách hàng đang sử dụng ứng dụng trò chơi trên đám mây”. Nói cách khác, AT&T có thể ưu tiên sử dụng trò chơi trên đám mây hơn các loại dữ liệu khác.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.