Ẩu đả dữ dội tại phiên họp quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ

03/05/2016 13:29 GMT+7

Các thành viên quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ đã lao vào nhau đấm đá túi bụi trong phiên họp ngày 2.5 để bàn bạc bỏ quyền miễn bị truy tố của các đại biểu.

Tại phiên họp ngày 2.5, nhiều đại biểu đã lao vào nhau ngay tại phòng họp. Một số xô đẩy nhau, số khác thì nhảy lên bàn và lao vào đấm đá nhau túi bụi, vài người thì nấp xuống dưới gầm bàn, theo Reuters ngày 2.5.
Một số khác lại xách chai nước ném lẫn nhau, một người còn khiêu khích đối thủ và hét lớn rằng “lên đi, lên đi”. Đài CNN Thổ Nhĩ Kỳ cho biết nhiều nghị sĩ bị thương sau vụ ẩu đả.
Phiên họp hôm 28.4 cũng bị hoãn vì lý do tương tự Reuters

Phiên họp trước đó vào hôm 28.4 về vấn đề này cũng đã bị hoãn lại do ẩu đả xảy ra. Dự luật này do đảng cầm quyền AKP đề xuất cuối cùng cũng đã được thông qua. Theo đó, các thành viên quốc hội sẽ không còn quyền miễn bị truy tố pháp lý.
Đảng đối lập Dân chủ nhân dân (HDP) ủng hộ người Kurd cho rằng luật này chĩa mũi dùi vào họ và nhằm đàn áp những người bất đồng chính kiến.
Một số người phải chui xuống gầm bàn để trốn Reuters

Tổng thống Tayyip Erdogan, người thành lập đảng AKP nói rằng các thành viên đảng HDP phải bị truy tố. Ông Erdogan cáo buộc HDP vì dung túng cho nhóm vũ trang người Kurd PKK.
Các nghị sĩ Thổ Nhĩ Kỳ được quyền miễn bị truy tố khi còn đang nhậm chức. Cảnh sát có thể gửi đơn kiện các chính trị gia, tuy nhiên vụ việc sẽ chỉ được tiến hành sau khi nghị sĩ đó không còn là thành viên của quốc hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.