Audi R8 V10 đời mới nhất đã lăn bánh tại Việt Nam thông qua nhà nhập khẩu không chính hãng. Chiếc xe này sở hữu màu sắc Suzuka Grey cùng gói trang bị Performance với nhiều chi tiết carbon và bộ mâm khác biệt so với bản tiêu chuẩn.
Ở bản nâng cấp mới nhất, Audi R8 V10 2021 nhận được phần đầu xe khác biệt hoàn toàn so với Audi R8 V10 bản cũ hay Audi R8 V10 bản Plus. Cụ thể, chiếc xe này có thêm các hốc gió trước góc cạnh với 2 bên hông là thanh chia gió dựng dọc.
|
Lưới tản nhiệt trên chiếc Audi R8 V10 2021 thu nhỏ lại so với Audi R8 V10 Plus nhưng lại góc cạnh và cá tính cũng như mở rộng 2 bên ra đến đèn pha LED. Ba vết hở nối lên nắp capô trên Audi R8 V10 2021 để tri ân tới mẫu Ur-quattro lừng danh.
Các điểm thay đổi khác về diện mạo xe có sự giới hạn, nhưng Audi nói rằng xe mới có một tấm che động cơ ba mảnh mới mà có thể làm tùy chọn làm bằng nhựa cứng hoặc sợi carbon. Nói đến các tùy chọn, xe mới sẽ có ba gói phong cách ngoại thất khác biệt, bổ sung thêm “nhiều chi tiết nổi bật tới tấm chẻ gió phía trước, trang trí bên sườn và bộ khuếch tán gió.”
Về hiệu suất, phiên bản Audi R8 V10 trang bị động cơ V10 nâng cấp sản sinh công suất 562 mã lực và mô-men xoắn cực đại 550 Nm, gia tăng 29 mã lực và 9,5 Nm mô-men xoắn so với bản trước. Nhờ có công suất bổ sung, siêu xe Audi R8 V10 Coupe có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/giờ trong vòng 3,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 323 km/giờ.
|
Đó là sức mạnh của Audi R8 V10 bản tiêu chuẩn, trong khi đó, chiếc Audi R8 V10 2021 mới cập bến Việt Nam thuộc bản Performance nên khối động cơ V10, dung tích 5.2 lít sản sinh công suất tối đa lên đến 611 mã lực và mô-men xoắn cực đại 559 Nm. Xe chỉ mất 3,1 giây để tăng tốc 0-100 km/giờ và đạt tốc độ tối đa 331 km/giờ.
Trên thực tế, Audi R8 khá kén khách tại Việt Nam bởi giá bán của xe không chênh lệch nhiều với các dòng siêu xe phổ biến của Ferrari hay Lamborghini.
Bình luận (0)