Audi vừa cho trình làng thương hiệu xe điện hạng sang mới với tên gọi E-Tron để cạnh tranh cùng hai đối thủ đồng hương Mercedes-Benz và BMW.
>> Cả năm bán được 100 chiếc, Audi khai tử siêu xe ‘Iron Man’
>> Audi A8 tham vọng trở thành xe tự lái hoàn toàn
>> Xe thể thao tự lái Audi R8 e-tron 2017 ra mắt châu Á
Chiếc xe điện đầu tiên E-Tron của Audi sẽ là một chiếc SUV
|
Nếu như hai đối thủ BMW có phân nhánh i (bao gồm các sản phẩm đã ra thị trường như i3, i8), Mercedes-Benz có EQ vừa trình làng trên thế giới để phát triển các dòng xe điện theo xu hướng tương lai, thì giờ đây Audi cũng đã có E-Tron để theo đuổi mảng xe xanh. Hãng xe sang Đức cũng đã tiết lộ sản phẩm đầu tiên thuộc thương hiệu mới sẽ là 1 chiếc SUV gầm cao, một phân khúc mà các hãng xe đối thủ chưa nhắm tới.
Tiết lộ với báo chí, chủ tịch Audi - ông Rupert Stadler cho biết, chiếc SUV chạy điện mới nhất của họ sẽ có tên tiền tố là E-Tron, giống cách đặt tên của hệ dẫn động AWD Quattro của hãng. Các mẫu xe điện tương lai cũng sẽ có chữ E-Tron đặt trước như vậy. Sau mẫu SUV chạy điện, Audi sẽ lần lượt giới thiệu các đại diện khác của E-Tron là 1 chiếc hatchback và 1 chiếc sedan, không loại trừ khả năng Audi cũng sẽ tham gia vào phân khúc xe điện nhỏ gọn để chạy trong thành phố.
Tiết lộ với báo chí, chủ tịch Audi - ông Rupert Stadler cho biết, chiếc SUV chạy điện mới nhất của họ sẽ có tên tiền tố là E-Tron, giống cách đặt tên của hệ dẫn động AWD Quattro của hãng. Các mẫu xe điện tương lai cũng sẽ có chữ E-Tron đặt trước như vậy. Sau mẫu SUV chạy điện, Audi sẽ lần lượt giới thiệu các đại diện khác của E-Tron là 1 chiếc hatchback và 1 chiếc sedan, không loại trừ khả năng Audi cũng sẽ tham gia vào phân khúc xe điện nhỏ gọn để chạy trong thành phố.
Sau SUV, Audi sẽ tiếp tục phát triển một chiếc sedan cho thương hiệu E-Tron
|
Đây là tin vui cho những người yêu thích xe Audi và công nghệ xe điện, cũng như chứng tỏ Audi sẽ không từ bỏ mảng xe xanh này. Bởi mới tuần trước, Audi đã công bố việc khai tử siêu xe điện R8 E-Tron, làm nhiều người lầm tưởng hãng xe sang Đức đã thất bại trong việc phát triển xe chạy điện, và sẽ từ bỏ việc theo đuổi lĩnh vực này.
Bình luận (0)