Ba Con Mèo nghẹn ngào và cuồng nhiệt trong 'Dấu ấn - Phương Uyên'

05/04/2015 09:58 GMT+7

(TNO) Trong liveshow Dấu ấn - Phương Uyên , khán giả được quay về thập niên 90, chứng kiến sự tái hợp của nhóm Ba Con Mèo sau 15 năm vắng bóng. Cẩm Tú, Ngọc Diệp, Phương Uyên không kiềm được nước mắt khi hát Mẹ yêu , và chừng như muốn nổ tung với những bài rock đã tạo nên dấu ấn của họ...

(TNO) Hoạt động nghệ thuật với vai trò là ca sĩ, nhạc sĩ, nhạc công, Phương Uyên đã trải qua hơn 30 năm đầy sóng gió. Đêm 4.4, lần đầu tiên cô mới có một liveshow cho riêng mình mang tên Dấu ấn - Phương Uyên.

Ba Con Mèo xúc động với Mẹ yêu...
Âm nhạc của Phương Uyên rất gần gũi, mộc mạc, ca từ không quá bóng bẩy, khó nghe. Các sáng tác chủ yếu xoay quanh tình cảm thiêng liêng (Mẹ yêu, Sài Gòn mãi trong tim ta…) hay các vấn đề xã hội (Anh tôi), những cảm xúc thật, dễ gặp của mỗi người (Tôi thích, Tôi yêu, Đắn đo, Stress…). Đặc biệt, giai điệu, tiết tấu các ca khúc của Uyên hầu hết đều nhanh, sôi nổi, rất hợp với giới trẻ. Chính vì thế, hàng ngàn khán giả trẻ đã không ngại hò hét, hát và cháy hết mình với những bản rock mà Phương Uyên mang lại.
Một trong những sáng tác có giai điệu nhẹ nhàng, cũng là sáng tác được xem là nổi tiếng nhất của Phương Uyên là bài hát Mẹ yêu. Trước khi trình diễn ca khúc này, Phương Uyên đứng trên sân khấu, khóc nức nở khi nghe chia sẻ của bố mẹ mình, qua một đoạn clip. 
Với Mẹ yêu, khán giả tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM) cũng bất ngờ với sự xuất hiện của cô bé Nguyễn Thiện Nhân. Ca khúc còn có sự góp mặt của Cẩm Tú và Ngọc Diệp, hai người em và cũng là thành viên của nhóm Ba Con Mèo. Những giai điệu đã từng đi vào lòng của biết bao nhiêu khán giả ái mộ. 
... Và bùng nổ với phong cách rock qua Ngựa ô thương nhớ, the final countdown
Quang Linh với Tôi yêu
Trong lần tái hợp này, Ba Con Mèo còn thể hiện 2 ca khúc đình đám nhất, in đậm phong cách của nhóm đó là The final countdownNgựa ô thương nhớ. Có thể thấy, dù ngoài 40, tất bật với cuộc sống, gia đình, nhưng ba chị em vẫn truyền được lửa, vừa hát vừa chơi đàn, vừa nhảy cuồng nhiệt, hút khán giả như họ đã từng làm cách đây 15 năm.
Tuy có ngoại hình nhỏ nhắn nhưng Phương Uyên lại sử hữu một giọng hát đầy nội lực, chất rock đã ngấm vào con người nhỏ bé ấy, vì vậy, trong suốt chương trình, trong bài hát nào Phương Uyên cũng ôm đàn và hát, nhảy say mê, phiêu cùng các nhạc công.
Ngay cả khách mời Quang Linh, người được biết đến với phong cách trữ tình, nhẹ nhàng nhưng cũng không cưỡng lại được những giai điệu trong các ca khúc của Phương Uyên. Anh vừa hát vừa nhảy nhịp nhàng với ca khúc Tôi yêu.
Các khách mời Đàm Vĩnh Hưng, MTV, Đinh Hương, Giang Hồng Ngọc… lại càng máu lửa hơn nữa với Chính anh, Tình bỗng dưng khác, Con cầu xin, Chỉ có thể là tình yêu…
Chặng đường 30 năm hoạt động nghệ thuật là đủ dài để Phương Uyên có được chỗ đứng vững chắc trong lòng khán giả. Không những thế, Phương Uyên còn được các ca sĩ trẻ kính trọng và yêu mến bởi sự tâm huyết với nghề, là một nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc, một huấn luyện viên giỏi, đặc biệt "có cá tính và sống rất tình cảm" - như chia sẻ của nhóm MTV.
Thiên Khôi, học trò Phương Uyên mở màn với Tôi thích
Nhóm Oplus với liên khúc Sài Gòn cô tiên năm 2000, Sài Gòn mãi trong tim ta
Các ca sĩ khách mời đều là những nghệ sĩ trẻ, họ chọn trang phục những tông màu giống như nhân vật chính Phương Uyên

Đàm Vĩnh Hưng với Đừng buồn ta hỡi
Phương Uyên và MTV với Tình bỗng dưng khác
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.