Bà con Việt kiều đón Tết ở Phần Lan

16/02/2007 15:42 GMT+7

Theo tin từ đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan, đại sứ quán sẽ tổ chức tết Đinh Hợi cho bà con Việt kiều nước này vào mùng 1 Tết Đinh Hợi, (thứ bảy ngày 17.2.2007), tại Hội trường Mikael - Sali của trường Rudolf Stener Koulu, thủ đô Helsinki.

Ông Nguyễn Thành Huy, tuỳ viên đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan cho biết: lần đầu tiên cộng đồng người Việt ở đất nước Bắc u được đón cái Tết cổ truyền có đoàn nghệ thuật trong nước sang biểu diễn (gồm 12 nghệ sĩ, trong đó có nhạc sĩ Trương Quý Hải, nhóm ca sĩ 5 dòng kẻ...), vì thế lần này số lượng người tham dự có thể lên tới hơn 1000 người.

Do đây là một sự kiện cộng đồng lớn nhất trong vòng 20 năm trở lại đây và rất có ý nghĩa, đài truyền hình Phần Lan thông báo sẽ cử phóng viên làm phim về sự kiện này. Buổi lễ được sự hỗ trợ rất lớn của Hội sinh viên Việt Nam ở Phần Lan và một số bà con Việt kiều tích cực.

Ngoài buổi biểu diễn ở Helsinki phục vụ bà con Việt Kiều, Sứ quán cũng phối hợp với chính quyền thành phố Seinajoki (cách thủ đô Helsinki 400 km về phía Bắc) tổ chức một buổi biểu diễn riêng giới thiệu các tiết mục âm nhạc đặc sắc của Việt Nam cho khán giả Phần Lan. Báo chí Phần Lan cũng cũng có kế hoạch đưa tin về buổi biểu diễn.

Đại sứ quán Việt Nam ở Phần Lan mới hoạt động chính thức từ tháng 1 năm 2006. Mặc dù chỉ có 3 cán bộ ngoại giao và cơ sở vật chất còn rất hạn chế, đại sứ quán đã quyết tâm tổ chức Tết dân tộc cho bà con Việt kiều. Về cuộc gặp mặt Tết cổ truyền lần đầu tiên ở Phần Lan sau khi mới thành lập sứ quán Đại sứ Trần Ngọc An kể: rất nhiều Việt kiều đã nói rằng sau mấy chục năm xa đất nước, đó là lần đầu tiên họ được hưởng cái Tết  cổ truyền cảm động và có ý nghĩa như vậy.

Cùng với chuyến lưu diễn dài ngày của  đoàn 12 nghệ sĩ Việt Nam, đại sứ quán Việt Nam tại Đan Mạch, Thụỵ Điển cũng sẽ tổ chức Tết cổ truyền cho Việt kiều các nước sở tại. Quỹ Hỗ trợ cộng đồng của Uỷ ban người Việt Nam ở nước ngoài là đơn vị hỗ trợ cho đợt biểu diễn này.

Phi Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.