Ba họa sĩ 'lặng lẽ'

29/12/2017 11:12 GMT+7

21 tác phẩm của ba họa sĩ (Hoàng Đức Dũng, Nguyễn Văn Đức, Nguyễn Văn Cường) sẽ được trưng bày tại triển lãm 'Lặng lẽ' từ ngày 2 - 9.1.2018 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội).

Tại triển lãm lần này, ba họa sĩ (Hoàng Đức Dũng, Nguyễn Văn Đức, Nguyễn Văn Cường) trưng bày những bức tranh chủ đề về mùa xuân, lột tả những vẻ đẹp bình dị, giản đơn trong cuộc sống. Đây là kết quả làm việc âm thầm, lặng lẽ của ba họa sĩ trong suốt năm 2017 vừa qua.
Tranh sơn dầu Sapa (họa sĩ Hoàng Đức Dũng) ẢNH: LUCY NGUYỄN
Họa sĩ Hoàng Đức Dũng vẽ những cảnh sắc mơ màng như đắm chìm trong sương của những ngày giao mùa. Tranh của anh như đưa người xem vào cõi ảo, như thực như mơ. 
Tranh sơn dầu Sắc xuân vùng cao (họa sĩ Nguyễn Văn Đức). ẢNH: LUCY NGUYỄN
Họa sĩ Nguyễn Văn Đức vẽ phong cảnh miền núi với những nét vẽ phóng khoáng, tung tẩy. Anh ca ngợi cuộc sống của những người dân miền núi thông qua cảnh sắc vùng cao đầy hương sắc hoa cỏ mùa xuân.
Còn với họa sĩ Nguyễn Văn Cường, nét xuân được thể hiện trên gương mặt của những người thiếu nữ, mẹ già, con trẻ. Với anh mùa xuân cũng là những giây phút hoài niệm về những ước mơ, kỷ niệm cuộc đời, biểu hiện trên gương mặt mọi người.
Tranh sơn dầu Nỗi nhớ (họa sĩ Nguyễn Văn Cường). ẢNH: LUCY NGUYỄN
Tranh sơn dầu Một thoáng Hà Nội (họa sĩ Nguyễn Văn Cường) ẢNH: LUCY NGUYỄN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.