Bà mẹ Mỹ cứu con 5 tuổi khỏi nanh vuốt sư tử núi

19/06/2016 06:10 GMT+7

Một phụ nữ tại bang Colorado, Mỹ đã cứu sống đứa con trai 5 tuổi khỏi nanh vuốt của một con sư tử núi ngay trong vườn nhà.

Phó cảnh sát trưởng hạt Pitkin (bang Colorado), ông Michael Buglione cho hay người mẹ đã nghe tiếng cậu bé hét vào chiều 17.6 khi đang chơi với anh trai ở vườn nhà, theo ABC News ngày 18.6. Bà chạy ra ngoài và thấy con sư tử đang ở trên người đứa bé.
“Bà tóm chân con sư tử và đẩy nó ra, sau đó lấy tay phải kéo mõm con sư tử khỏi người cậu bé để cậu chạy thoát”, cảnh sát Buglione kể lại.
Con sư tử bỏ chạy ngay sau đó. Cậu bé được đưa đến bệnh viện với các vết thương sâu trên mặt, đầu và cổ. Người mẹ cũng bị một vài vết cắn trên tay và trầy xước ở chân. Tình hình của đứa bé đã ổn định, còn người mẹ được cho xuất viện, theo Washington Post.
Con sư tử núi được cho là khoảng 2 tuổi và chưa thật sự trưởng thành. Các quan chức động vật hoang dã đã giết 2 con sư tử khác trong khu vực chỉ vài giờ trước vụ tấn công này.
Bang Colorado được cho là nơi sinh sống của 4.500 con sư tử hoang dã và chúng thỉnh thoảng đi đến khu vực dân cư để tìm kiếm thức ăn. Từ năm 1990, sư tử hoang dã đã sát hại 3 người và làm bị thương 18 người tại Colorado.
Vụ sư tử tấn công con người gần nhất tại Colorado xảy ra vào tháng 7.2015, khi đó một con sư tử còn nhỏ đã tấn công một người đàn ông đang câu cá ở địa điểm cách tai nạn ngày 17.6 khoảng 96 km. Nạn nhân bị cào và cắn trên lưng nhưng may mắn không thiệt mạng. Con sư tử bị tiêu diệt sau đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.