Bà Nguyễn Thanh Phượng không nhận thù lao khi làm Chủ tịch chứng khoán Bản Việt

16/04/2018 17:25 GMT+7

Ngày 16.4, Công ty cổ phần chứng khoán Bản Việt (VCI) tổ chức Đại hội cổ đông thường niên và thông qua nhiều nội dung, trong đó có việc Hội đồng quản trị sẽ không nhận thù lao.

Theo tờ trình, năm 2018 Hội đồng quản trị (HĐQT) VCI sẽ không nhận thù lao như các năm trước đó. Riêng Ban giám đốc sẽ được nhận mức thưởng 8% trên lợi nhuận sau thuế vượt kế hoạch. Hiện nay, bà Nguyễn Thanh Phượng đang giữ chức Chủ tịch HĐQT công ty này.
Trả lời câu hỏi vì sao không nhận thù lao, bà Nguyễn Thanh Phượng cho biết: "Chúng tôi vẫn duy trì truyền thống không nhận thù lao trong nhiều năm qua, không có một lý do gì cụ thể". Theo báo cáo, cá nhân bà Nguyễn Thanh Phượng đang sở hữu 5 triệu cổ phiếu VCI, chiếm tỷ lệ 4,17%. Nhưng bà Phượng hiện cũng là Chủ tịch HĐQT Công ty quản lý quỹ đầu tư chứng khoán Bản Việt và đơn vị này hiện đang sở hữu 51% vốn điều lệ tại VCI.
Kết thúc năm 2017, công ty ghi nhận doanh thu hơn 1.536,7 tỉ đồng, tăng 77% so với năm ngoái, đạt doanh thu cao nhất kể từ khi thành lập đến nay. Trong đó đóng góp mạnh cho mức tăng trưởng trên đến từ lĩnh vực ngân hàng đầu tư với mức tăng 280%.
Cụ thể, năm qua VCI đã thực hiện thành công các giao dịch lớn trên thị trường như Vietjet, VPB, PNJ… Kết quả là lợi nhuận sau thuế năm 2017 VCI ghi nhận 655 tỉ đồng. Công ty cho biết sẽ chi trả cổ tức 2017 bằng tiền mặt với tỷ lệ 10%.
Năm nay, VCI đề ra kế hoạch kinh doanh với doanh thu đạt 1.715 tỉ đồng và lợi nhuận trước thuế 1.011 tỉ đồng. Đồng thời VCI thông qua việc nâng tỷ lệ sở hữu tối đa của nhà đầu tư ngoại lên 100%. Trong năm nay, công ty sẽ phát hành 1 triệu cổ phiếu ESOP cho nhân viên với tổng mệnh giá phát hành là 10 tỉ đồng, nâng vốn lên mức 1.630 tỉ đồng…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.