Bà Rice mời bà Clinton đi ăn tối

09/12/2008 10:52 GMT+7

(TNO) Thật ra thì người mời chẳng phải đi đâu xa vì bữa tiệc tối được tổ chức ngay tại nhà riêng của bà. Khách mời là nhân vật thật đặc biệt: cựu đệ nhất phu nhân Hillary Clinton, người chẳng còn bao lâu nữa sẽ ngồi vào chiếc ghế ngoại trưởng quyền lực của bà Rice.

Bữa tiệc được tổ chức vào đêm 8.12 (theo giờ Mỹ). Đó quả là một thời khắc thật đặc biệt, khi 2 người phụ nữ làm ngoại trưởng - một sắp ra đi và một sắp nhậm chức - gặp nhau.

Nếu Hillary Clinton được Thượng viện Mỹ thông qua làm ngoại trưởng (điều hầu như chắc chắn), trong lịch sử nước Mỹ cũng chỉ mới có 3 người phụ nữ giữ chức vụ này. Người đầu tiên giữ ghế đó là Madeleine Albright, vốn do phu quân của bà Hillary Clinton, cựu Tổng thống Bill Clinton, bổ nhiệm trong thập niên 90 của thế kỷ trước.

Sau khi Tổng thống tân cử Barack Obama công bố chọn Hillary Clinton làm người đứng đầu ngành ngoại giao của nước Mỹ, Ngoại trưởng Rice gọi đó là một sự lựa chọn “tuyệt vời”.

Trước bữa tiệc tối với Ngoại trưởng Rice, một trong những cộng sự tâm phúc nhất của Tổng thống sắp mãn nhiệm George Bush, bà Clinton đã có chuyến thăm đầu tiên đến Bộ Ngoại giao kể từ khi được ông Obama chọn lựa.

Bà đã ở văn phòng Bộ Ngoại giao khá lâu, gặp nhóm phụ trách chuyển giao công việc tại đây, xem nhiều tài liệu mà nhóm này trình cho bà.

Đ.N
(Theo Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.