Ba thuyền viên Việt Nam tử vong ở Malaysia

13/07/2015 19:16 GMT+7

(TNO) Một vụ tai nạn xảy ra làm 3 thuyền viên Việt Nam tử vong nghi là do chết ngạt trên một tàu chở hàng treo cờ Cyprus ở ngoài khơi Malaysia đêm qua 12.7, báo chí Malaysia ngày 13.7 cho hay. Ngoài còn 2 thuyền viên Việt Nam khác đang được cấp cứu tại bệnh viện.

(TNO) Một vụ tai nạn xảy ra làm 3 thuyền viên Việt Nam tử vong nghi là do chết ngạt trên một tàu chở hàng treo cờ Cyprus ở ngoài khơi Malaysia đêm qua 12.7, báo chí Malaysia ngày 13.7 cho hay.

Cứu hộ nạn nhân Việt Nam trên tàu MV Hi Ram - Ảnh chụp từ màn hình Rakyat Post
Hãng tin Bermana của Malaysia cho biết vụ tai nạn xảy ra trên tàu MV Hi Ram vào lúc 21 giờ tối 12.7 khi con tàu này ở vị trí cách cảng Tanjung Penyusup ở Kota Tinggi (Malaysia) khoảng 4,1 hải lý (7,6 km) về phía đông nam.
Bernama nói rằng tín hiệu cấp cứu được phát đi và Cơ quan thực thi hàng hải của Malaysia (MMEA) đã nhận được tín hiệu này lúc 21 giờ 20. Ông Amran Daud, GIám đốc MMEA cho hay cơ quan này nhanh chóng cử đội cứu hộ đi ứng cứu vào lúc 22 giờ 35.
“Đội cứu hộ phát hiện ở đó có 3 thuyền viên Việt Nam tử vong trên boong tàu, trong khi 2 người Việt Nam khác bị thương”, thuyền trưởng Amran của tàu cứu hộ Malaysia được Rakyat Post trích phát biểu, nói. “Tất cả nạn nhân được đưa đến bệnh viện của Kota Tinggi”, ông nói tiếp.
Hình ảnh tàu MT Hi Ram - Ảnh: Fleetmon
Chưa rõ tai nạn xảy ra như thế nào, nhưng theo Rakyat Post các nạn nhân Việt Nam bị chết ngạt có thể là do làm việc trong môi trường chật hẹp trên con tàu. Tờ báo cũng nói rằng giới chức Malaysia đang xác định tên tuổi của các nạn nhân cũng như điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.
Còn The Sun Daily đưa tin ba nạn nhân này tên là Pham Van Quy, 39 tuổi; Nguyen Dinh Hung, 32 tuổi và Nguyen Duy Thai, 50 tuổi. 

Thuyền trưởng tàu hàng là Nguyen Van Guang (?), 45 tuổi cùng thuyền viên Luc Duc, 32 tuổi được báo cáo là đang bình phục tại bệnh viện Kota Tinggi. The Sun Daily cho hay các nạn nhân có thể bị hít phải khí độc hại.

Theo trang tin MarineTraffic, tàu MV Hi Ram mang cờ Cyprus, là tàu chở hàng rời, có chiều dài 169 m, rộng 27 m và có tổng trọng tải hơn 16.700 tấn, được đóng hồi năm 1992. Tàu này đang trên đường chở hàng từ Bintulu, Sarawak (Malaysia) đến Ấn Độ, theo The Sun Daily.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.