Bà Trump mất hàng triệu USD sau vụ ảnh nude trên báo Anh

07/02/2017 16:32 GMT+7

Trang Washington Post ngày 7.2 dẫn lời người đại diện của tân Đệ nhất phu nhân Mỹ cho biết hàng loạt sản phẩm mang thương hiệu Melania bị xuống giá mạnh vì một bài báo mang tính phỉ báng trên Daily Mail của Anh.

Bài báo này xuất hiện từ tháng 8.2016, trước khi có kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ thứ 45. Nội dung trong bài trích dẫn từ một tạp chí Slovenia, quê nhà bà Trump, nói rằng công ty người mẫu mà bà Melania Trump từng làm việc ở New York vào những năm 1990 là một doanh nghiệp môi giới tình dục, kết nối khách hàng giàu có với gái hạng sang. Daily Mail diễn giải lại bài báo theo hướng khiến độc giả nghĩ rằng bà Trump từng làm việc như gái làng chơi, cùng với việc đăng tải những bức ảnh nude thời son rỗi của bà khiến công chúng ngỡ ngàng.
Trong khi bà Melania cho biết mình làm người mẫu tại Mỹ vào năm 1996, thì những bức ảnh khỏa thân của bà được chú thích chụp từ năm 1995. Sự không nhất quán này đã khiến mọi người dấy lên nghi ngờ về tình trạng nhập cư của bà Melania vào thời điểm đó và liệu bà ấy có quyền để hành nghề tại Mỹ hay không?
Đệ nhất phu nhân Melania cùng Tổng thống Donald Trump trong cuộc diễu hành ở đại lộ Pennsylvania, Washington tại lễ nhậm chức ngày 20.1 Ảnh: Reuters
Theo các luật sư của bà Melania Trump, những gì đăng trên Daily Mail hoàn toàn là bịa đặt nhằm bôi nhọ danh tiếng của mình. “Ứng xử của Mail Online là cực đoan, thái quá và vượt ra khỏi giới hạn của xã hội văn minh… Họ viết thô bỉ rằng Đệ nhất phu nhân Mỹ tương lai đã làm việc như một gái mại dâm", đại diện phía bà Melania Trump phản ứng.
Đại diện luật sư của cựu người mẫu gốc Đông Âu còn cho rằng vì bài báo này, thương hiệu Melania của bà chuyên kinh doanh đồ trang sức, phụ kiện, nước hoa và các sản phẩm chăm sóc da, đã mất đi không ít giá trị cùng các cơ hội làm ăn lớn.
"Thiệt hại kinh tế tác động đến thương hiệu của nguyên đơn từ việc xuất bản các bài báo nói xấu của Mail Online lên đến nhiều triệu đô la", đại diện luật sư tân Đệ nhất phu nhân Mỹ cáo buộc. Bên này giữ nguyên mức giá đòi bồi thường cho các tổn thất vật chất và tinh thần lên đến 150 triệu USD.
Bà Melania Trump được đại diện bởi hãng luật Charles Harder, đã nộp đơn lên tòa New York State Supreme Court ở Manhattan hôm 6.2. Trước đó, vụ kiện tương tự nhằm vào Mail Media, chủ quản của tờ Daily Mail, cùng một blogger địa phương đã được nộp lên ở bang Maryland, nhưng một thẩm phán mới đây đã bác bỏ vì thiếu căn cứ pháp lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.