Bà Tuyết thắng kiện vụ tờ vé số tiền tỉ bị đại lý vé số 'ăn chặn'

04/04/2016 16:31 GMT+7

Ngày 4.4, phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ kiện đòi trả tiền cho tờ vé số trúng độc đắc 1,5 tỉ đồng tại Kiên Giang đã tuyên án, sau 5 ngày nghị án. Theo đó, nguyên đơn Nguyễn Thị Tuyết được xử thắng kiện.

Ngày 4.4, phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ kiện đòi trả tiền cho tờ vé số trúng độc đắc 1,5 tỉ đồng tại Kiên Giang đã tuyên án, sau 5 ngày nghị án. Theo đó, nguyên đơn Nguyễn Thị Tuyết được xử thắng kiện.

Bà Tuyết cùng người thân và người thân tại toà - Ảnh: Xuân LamBà Tuyết cùng người thân và người thân tại toà - Ảnh: Xuân Lam
* Tờ vé số tiền tỉ đã "biến mất" như thế nào?
Theo đó, TAND TP. Rạch Giá (Kiên Giang) buộc bị đơn là ông Ngô Xương Phúc (45 tuổi, chủ đại lý vé số Triều Phát ở TP.Rạch Giá) phải trả 1,5 tỉ đồng giá trị tờ vé số trúng giải đặc biệt có dãy số 938368 mở ngày 21.7.2011 (của Công ty XSKT An Giang) cho nguyên đơn là bà Nguyễn Thị Tuyết (54 tuổi, ngụ huyện An Biên, Kiên Giang).
Vụ án 'tờ vé số tiền tỉ' này đã từng 2 lần diễn ra phiên tòa sơ thẩm nhưng đều hoãn để thu thập thêm chứng cứ. Sau khi tòa hoãn xử, do quá bức xúc nên bà Tuyết và người thân của mình đã đến đại lý vé số Triều Phát gây rối trật tự. Hậu quả, bà Tuyết và người con gái từng bị tuyên phạt 12 tháng tù; 2 người thân khác của bà cũng bị phạt 7 tháng tù (bằng với thời hạn tạm giam).
Sau gần 5 năm ròng rã theo đuổi vụ kiện, cuối cùng, khi nghe tòa tuyên phần thắng thuộc về mình, bà Nguyễn Thị Tuyết và các con đã ôm nhau khóc trước sân tòa.
Ngoài việc buộc trả 1,5 tỉ đồng cho bà Tuyết, tòa án cũng tuyên ông Ngô Xương Phúc phải chịu toàn bộ chi phí giám định với số tiền 28,642 triệu đồng; 57 triệu đồng tiền án phí và phải trả lại cho bà Tuyết 14 triệu đồng tiền tạm ứng án phí trước đó.
Tờ vé số trúng 1,5 tỉ đã 'biến mất' như thế nào?
Theo hồ sơ vụ kiện, trước đó, ngày 21.7.2011, trong quá trình đi bán vé số ở thị xã Hà Tiên (Kiên Giang), anh Nguyễn Thành Được (26 tuổi, con bà Tuyết) đã mua lại của một người khác cũng làm nghề bán vé số một tờ vé số có dãy số số 938368 của An Giang. Chiều cùng ngày, anh Được vui mừng phát hiện tờ vé số trúng giải đặc biệt.
Anh Được cẩn thận giấu tờ vé số rồi gọi điện báo tin vui cho mẹ mình. Nghe tin, bà Tuyết vô cùng phấn khởi gọi xe ôm của ông Đặng Thành Tâm để cấp tốc chạy lên Hà Tiên đến phòng trọ của con trai. Tại đây, bà Tuyết cùng con trai và ông Tâm dò kỹ lưỡng tờ vé số nhiều lần và khẳng định là trúng độc đắc 1,5 tỉ đồng.
Khoảng 8 giờ sáng hôm sau, bà Tuyết tiếp tục thuê ông Tâm chở lên TP.Rạch Giá để tìm nơi đổi thưởng, cùng đi còn có người cậu của bà Tuyết là ông Trần Thanh Phương (63 tuổi) và vài người thân cùng đến đại lý vé số Triều Phát do ông Phúc làm chủ để đổi thưởng.
Sau khi nhận tờ vé số của bà Tuyết, ông Phúc đem vào máy soi ngay để kiểm tra. Dưới sự chứng kiến của bà Tuyết và những người đi chung với bà, ông Phúc khẳng định tờ vé số trên đã trúng giải đặc biệt nên đồng ý đổi thưởng bằng 20 lượng vàng và tiền.
Sau đó, ông Phúc hỏi bà Tuyết có mang theo giấy chứng minh nhân dân (CMND) không thì bà Tuyết liền quay trở ra cửa đại lý vé số để lấy CMND bỏ trong giỏ xách của mình đang treo trên xe gắn máy. Quay trở vào, bà Tuyết thấy ông Phúc đã lật tờ vé số ra mặt sau và kêu bà Tuyết đưa CMND để ông Phúc ghi họ tên và số CMND của bà vào. Sau đó, ông Phúc đẩy tờ vé số về phía ông Phương và kêu ông ký tên vào. Ông Phương vừa ký xong, ông Phúc lấy tờ vé số bỏ vào bịch ni-lông và đưa người nhà cất vào tủ. Thay vì đổi thưởng ngay sau khi đã cất tờ vé số của bà Tuyết, ông Phúc lại gọi cháu mình là Ngô Xuân Bình (38 tuổi, đang ở trước cửa đại lý) vào với lý do “xem kỹ lại tờ vé số để đổi cho người ta”.
Đưa tay vào tủ lấy ra tờ vé số, ông Bình xem qua bằng mắt thường thì thấy nó bị cắt dán gồ ghề ở số đầu tiên và số cuối cùng trong dãy 6 con số nên không đồng ý đổi thưởng và gọi công an phường đến. Sau đó, lực lượng công an phường đến mời 2 bên lên làm việc. Khi đi, ông Phúc cầm theo tờ vé số trên nộp cho cơ quan công an.
Lực lượng công an đã không kiểm tra lại tủ của ông Phúc xem còn tờ vé số nào khác không.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.