Bắc bộ sẽ có 2 - 3 đợt nắng nóng, Nam bộ và Tây nguyên mưa nhiều

01/05/2018 17:25 GMT+7

Trong tháng 5, ở các tỉnh Bắc bộ có khoảng 2 - 3 đợt nắng nóng , trong khi các tỉnh Nam bộ và Tây nguyên sẽ có mưa nhiều hơn.

Ngày 1.5, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, Tổng cục Khí tượng thủy văn (Bộ Tài nguyên Môi trường) đã có nhận định về diễn biến, xu hướng thời tiết trong 30 ngày tới.
Cụ thể, ở khu vực Bắc bộ trong tháng 5 vẫn có khả năng xuất hiện 2 - 3 đợt không khí lạnh tập trung vào đầu tháng và gây mưa rào và giông trên diện rộng, nhiệt độ giảm chỉ làm trời mát, khó có khả năng làm trời rét.
Bên cạnh đó, trong tháng 5 ở các tỉnh miền Bắc bắt đầu bước vào mùa nắng nóng. Dự báo sẽ có khoảng 2 - 3 đợt nắng nóng. Đây là những đợt nắng nóng đầu mùa nên có cường độ không gay gắt và không kéo dài. Các khu vực phía tây Bắc bộ, bắc Trung bộ được dự báo sẽ là khu vực xảy ra nắng nóng tập trung.
Tại các tỉnh Tây nguyên và Nam bộ, thời tiết nắng nóng bắt đầu giảm, dự báo khu vực Tây nguyên và Nam bộ sẽ có mưa nhiều hơn, số ngày mưa trong tháng sẽ tăng trên toàn khu vực.
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cũng cảnh báo, đang thời điểm chuyển mùa nên người dân cần đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm xảy ra trên phạm vi hẹp như giông lốc, mưa đá, gió giật mạnh trong cơn giông, sét đánh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.