Bắc bộ và Trung bộ sẽ có nắng như mùa hè

04/01/2016 07:18 GMT+7

Nhiệt độ tại các tỉnh Bắc bộ vẫn tiếp tục tăng nhanh khiến thời tiết có nắng ấm, rét chỉ còn xuất hiện trong đêm và sáng sớm.

Nhiệt độ tại các tỉnh Bắc bộ vẫn tiếp tục tăng nhanh khiến thời tiết có nắng ấm, rét chỉ còn xuất hiện trong đêm và sáng sớm.

Trao đổi với PV Thanh Niên ngày 3.1, ông Lê Thanh Hải, Phó tổng giám đốc Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia cho biết nhiệt độ tại các tỉnh Bắc bộ vẫn tiếp tục tăng nhanh khiến thời tiết có nắng ấm, rét chỉ còn xuất hiện trong đêm và sáng sớm.
Dự báo, đợt nắng ấm này sẽ kéo dài ở Bắc bộ và Trung bộ đến khoảng ngày 7.1, khiến người dân sẽ có cảm giác nắng nóng như mùa hè. Ở thủ đô Hà Nội và các tỉnh Bắc bộ, nhiệt độ cao nhất trong đợt này có thể lên đến 280C, còn tại các tỉnh Trung bộ, trời nắng nóng với nhiệt độ lên cao, từ 30 - 330C.
Cũng theo ông Lê Thanh Hải, thời tiết nắng nóng trong thời điểm mùa đông năm nay là do chịu tác động và ảnh hưởng của hiện tượng El Nino và trước mỗi đợt không khí lạnh thường có nắng và nền nhiệt cao. Cho đến khoảng ngày 8.1, các tỉnh Bắc bộ sẽ đón một đợt không khí lạnh có thể gây ra rét đậm, rét hại.
Cũng theo dự báo, từ nay cho đến Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, thời tiết tại các tỉnh Bắc bộ và Trung bộ sẽ chịu tác động ảnh hưởng của khoảng 3 - 4 đợt không khí lạnh, trong đó có 1 - 2 đợt rét đậm rét hại, nhưng thời gian của mỗi đợt rét sẽ không kéo dài như các đợt rét đậm rét hại từng xuất hiện ra ở Bắc bộ trong những tháng cuối năm 2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.