Bác Hồ một tình yêu bao la

02/09/2009 23:15 GMT+7

Là chủ đề bộ phim ca nhạc do Đài truyền hình TP.HCM thực hiện nằm trong các hoạt động tham gia đợt sinh hoạt chính trị Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và kỷ niệm 40 năm thực hiện di chúc Hồ Chủ tịch.

Để có được bộ phim ca nhạc ý nghĩa này, đoàn làm phim cùng đạo diễn Trần Kiên đã thực hiện một chuyến đi dài theo đất nước với những địa danh gắn với cuộc đời và sự nghiệp hoạt động của Người như: Bảo tàng Hồ Chí Minh (Kim Liên - Nam Đàn - Nghệ An); Khu bảo tàng Hồ Chí Minh và Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh (Hà Nội); Bến Nhà Rồng (TP.HCM)..., nhất là những hình ảnh quý giá được ghi trong ký sự Hành trình theo chân Bác tại các nước trên thế giới do hãng phim TFS (Đài truyền hình TP.HCM) thực hiện.

Ngoài những tư liệu quý về Bác, bộ phim còn giới thiệu các ca khúc như: Dấu chân phía trước, Giữa Mạc Tư Khoa nghe câu hò Nghệ Tĩnh, Bài ca Hồ Chí Minh, Bác Hồ - một tình yêu bao la, Bên tượng đài Bác Hồ, Lời Bác dặn trước lúc đi xa... qua phần thể hiện của ca sĩ Ái Xuân, Anh Bằng, Vân Khánh, Mỹ Dung, đặc biệt là nghệ sĩ người Anh - Ewan Macoll đã hát về Bác với tất cả tình cảm của mình, nhất là một số đoạn anh xướng lên... Hồ Chí Minh, Hồ Chí Minh làm nhiều người vô cùng cảm động. Qua bộ phim ca nhạc này, đạo diễn Trần Kiên cho biết: “Chúng tôi mong muốn góp một phần nhỏ bé công sức vào việc học tập tấm gương đạo đức của Bác cũng như lòng biết ơn về công lao to lớn của Người”.

Bộ phim đã và đang được phát sóng trên VTV và HTV nhân kỷ niệm Quốc khánh 2.9 và 40 năm thực hiện di chúc của Bác.

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.