Bạc Liêu: Biện pháp xử lý đoạn sạt lở trên quốc lộ 1A

13/06/2006 21:53 GMT+7

Ngày 31/5, một vụ sạt lở đoạn quốc lộ 1A (dốc cầu Sư Son, thuộc xã Tân Phong, huyện Giá Rai, Bạc Liêu) làm sụp hoàn toàn 10 căn nhà, thiệt hại ước tính trên 2 tỉ đồng. Vụ sạt lở gây ảnh hưởng xấu đến việc lưu thông của người và phương tiện qua lại. Ông Nguyễn Tấn Phước - Phó giám đốc Sở GTVT Bạc Liêu cho biết:

- Ngay sau khi nhận được tin về sự cố ở cầu Sư Son, Sở đã khẩn trương xác định tải trọng xe để cho phép lưu thông qua đoạn đường sạt lở nhằm đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông trên quốc lộ 1A. Sở cũng nhanh chóng cử lực lượng thanh tra giao thông xuống tận nơi, phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông tỉnh, huyện và lực lượng an ninh địa phương điều phối các phương tiện qua lại đoạn đường này trong thời gian khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông thông suốt. Lực lượng thanh tra của Sở chia làm hai tổ, mỗi tổ 4 người thay phiên trực 24/24 giờ. 

* Thưa ông, Sở GTVT đã có những động thái gì kế tiếp để khắc phục sự cố sụt lún dốc cầu Sư Son?

- Chúng tôi đã mời đại diện ngành điện lực, ngành bưu điện và PMU 1 đến họp. Trong cuộc họp Sở đã đề nghị mở một tuyến tránh ở phía bắc dài khoảng 100m để cho người và xe cộ tạm qua lại trong thời gian khắc phục hậu quả sạt lở, đảm bảo không tắc quốc lộ 1A. Ngành điện lực và bưu điện sẽ thực hiện việc di dời một số trụ điện ra khỏi phạm vi đường giao thông tạm. Nhanh chóng kê khai hoa lợi những hộ dân bị ảnh hưởng do làm đường tạm để có phương án đền bù. Sau khi có mặt bằng sẽ tập trung phương tiện cơ giới san ủi, tiến hành làm đường tạm. Sở đã đề nghị PMU 1 xử lý địa chất, xây bờ kè và làm lộ thẳng tuyến, không được lệch như hiện nay. Bên thi công vừa phải đảm bảo lưu thông thông suốt vừa phải đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình. Sở có trách nhiệm theo dõi và đôn đốc các đơn vị thực hiện công việc của họ. Theo chỉ đạo của Ban chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh, Sở sẽ nhanh chóng tiến hành kiểm tra toàn bộ các cầu giao thông trên quốc lộ 1A để tránh tình trạng xảy ra sự cố tương tự.

N.H
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.