Bắc Ninh thi vào lớp 10 với 3 môn bắt buộc

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
16/04/2018 16:04 GMT+7

Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Bắc Ninh vừa hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2018 – 2019 với 3 môn thi bắt buộc.

Theo đó, thí sinh dự thi lớp 10 THPT công lập và lớp 10 THPT chuyên Bắc Ninh năm học tới sẽ thi 3 môn toán, ngữ văn, tiếng Anh trong 2 ngày 1 - 2.6, tại nơi thí sinh đăng ký dự thi.

Riêng thí sinh đăng ký dự thi lớp 10 THPT chuyên Bắc Ninh thêm môn thứ tư là môn chuyên, điểm môn chuyên tính hệ số 2. Các môn thi đều thi theo hình thức tự luận, riêng môn tiếng Anh thi theo hình thức trắc nghiệm và có thêm phần nghe. Điểm liệt được tính từ dưới 2, riêng môn chuyên phải đạt từ 5 điểm trở lên.

Việc tuyển sinh vào lớp 10 khối các trường ngoài công lập, trung tâm giáo dục thường xuyên,  giáo dục nghề nghiệp bằng hình thức xét tuyển.

Sở Giáo dục – Đào tạo tỉnh này nêu rõ: những thí sinh đăng ký nguyện vọng và thi đỗ vào trường THPT chuyên sẽ không xét tuyển vào các trường THPT công lập khác. Những thí sinh không đỗ vào trường THPT chuyên, điểm thi 3 môn toán, ngữ văn, tiếng Anh sẽ được dùng để xét tuyển vào trường THPT công lập nơi thí sinh dự thi.

Với THPT công lập, thí sinh không đủ điểm đỗ vào các trường THPT đăng ký dự thi, Sở Giáo dục - Đào tạo sẽ xem xét để chuyển sang các trường THPT có điểm chuẩn thấp hơn trong cùng khu vực nếu có nguyện vọng.

Ngày 3.5.2018 các trường, các  trung tâm giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp sẽ nhận đơn xét tuyển. Hội đồng tuyển sinh phải công khai số lượng học sinh được tuyển, thông báo rộng rãi đến phụ huynh học sinh, học sinh được biết để có sự lựa chọn phù hợp với năng lực của mình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.