Bác sĩ ơi: Bị viêm nhiễm nấm có dễ có con?

16/07/2016 09:00 GMT+7

Tôi 30 tuổi, bị nấm men khoảng gần 10 năm nay và cũng hay bị viêm âm đạo, có đi điều trị nhiều lần. Gần đây tôi đi khám lại và bác sĩ kết luận hết viêm, siêu âm kết quả bình thường.

Xin hỏi tôi có dễ có con không nếu bị viêm nhiễm nấm nhiều lần, có cách nào chữa hết nấm? Khi quan hệ thì chồng có bị lây nấm không? (nhunguyet_ho32…@gmail.com)
Bác sĩ CK2 Dương Phương Mai, Phó giám đốc y khoa Bệnh viện phụ sản quốc tế Sài Gòn:
Viêm âm đạo do nấm là bệnh lý thường gặp. Khoảng 75% phụ nữ đã từng hơn một lần bị viêm âm đạo do nấm, khoảng 40 - 45% bị nhiều hơn 2 lần. Các dấu hiệu bị viêm âm đạo do nấm là ngứa, rát, đỏ âm hộ và âm đạo, quan hệ đau, tiểu đau, huyết trắng nhiều từng mảng như váng sữa. Soi nhuộm huyết trắng sẽ tìm thấy sợi tơ nấm, hạt men nấm.

Bệnh thường gặp ở những người có các yếu tố thuận lợi như: bị tiểu đường, có thai, suy giảm miễn dịch, sử dụng thuốc kháng sinh dài ngày, có chế độ ăn nhiều chất béo, đường, môi trường âm đạo ẩm ướt, dùng băng vệ sinh hằng ngày, sử dụng nước rửa vệ sinh không đúng cách…
Bạn bị viêm âm đạo do nấm nhiều lần thì có khả năng lây nhiễm cho chồng nên cần điều trị cho cả chồng để tránh tái nhiễm. Bạn nên giữ vệ sinh đúng cách như không dùng băng vệ sinh hằng ngày, không dùng nước rửa vệ sinh phụ nữ quá nhiều, mặc đồ lót cotton, thay đồ lót thường xuyên, giữ khô thoáng, ăn ít chất béo, đường, khám và điều trị các bệnh lý nội khoa kể trên. Bạn vẫn có thể có con sau khi điều trị hết bệnh.

tin liên quan

Bác sĩ ơi: Hở van tim 1/4 có đáng lo?
Nhiều người khi khám sức khỏe định kỳ rất lo lắng khi thấy kết quả siêu âm tim ghi hở van tim hai lá 1/4, với mức độ này liệu có nguy hiểm?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.