Bác sĩ phẫu thuật cho bé 11 ngày tuổi bị dao đâm xuyên sọ: 'Tôi mong không gặp trường hợp thứ hai'

10/08/2015 14:28 GMT+7

(TNO) "Lịch sử 60 năm của bệnh viện, đây là lần đầu tiên tiếp nhận một bệnh nhi bị đâm thấu sọ như vậy. Cả đời bác sĩ, tôi mong rằng không gặp lại trường hợp như thế này lần thứ hai”.

(TNO) Sáng nay (10.8), Thạc sĩ - Bác sĩ Đào Trung Hiếu, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM), cho biết: “Lịch sử 60 năm của bệnh viện, đây là lần đầu tiên tiếp nhận một bệnh nhi bị đâm thấu sọ như vậy. Cả đời bác sĩ, tôi mong rằng không gặp lại trường hợp như thế này lần thứ hai”.

Chỉ trong vòng 30 phút, Bệnh viện Nhi đồng 1 đã tập hợp các bác sĩ, chuyên gia giỏi nhất của các khoa liên quan trong bệnh viện và sự hỗ trợ của bác sĩ Khoa ngoại thần kinh, Bệnh viện nhân dân 115, để phẫu thuật cho bé.
Theo các bác sĩ, chỉ qua hình ảnh chụp X-quang, CT thì khó lòng đánh giá được những tổn thương đầu của em bé. Như thế thì rất khó đánh giá sau phẫu thuật.
Trong phẫu thuật, điều cực kỳ quan trọng là đưa lưỡi dao ra khỏi đầu em bé và sợ nhất là chảy máu, có thể làm bệnh nhi tử vong trên bàn mổ. Sau phẫu thuật sợ nhất là chảy máu thứ phát và nhiễm trùng vì lưỡi dao rất đen và dơ.
Ca mổ diễn ra hơn 3 giờ. Bác sĩ đã kể lại ca mổ “nghẹt thở” này.
Video: Thạc sĩ - bác sĩ Đào Trung Hiếu, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM), kể lại ca mổ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.