Bạch Long từng khuyên 'con nhà nòi' chọn nghề khác nếu không có năng khiếu nghệ thuật

Thành Long
Thành Long
02/05/2019 11:01 GMT+7

Tham gia chương trình Chuyện của Sao , Bạch Long trải lòng về đam mê nghệ thuật của mình. Anh cũng tiết lộ chuyện đào tạo thế hệ trẻ tiếp nối truyền thống nghệ thuật của gia đình.

Vốn sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, Bạch Long có niềm đam mê đặc biệt với sân khấu và cải lương tuồng cổ. Nam nghệ sĩ thành lập đoàn Đồng Ấu Bạch Long, cái nôi đào tạo nhiều nghệ sĩ trẻ tài năng bây giờ như Quế Trân, Bình Tinh…
Chia sẻ về cơ duyên bắt đầu với công việc đào tạo này, Bạch Long cho biết thời gian đó, anh nhận được lời mời dàn dựng vở Cóc kiện trời cho các bé thiếu nhi, là con em của nghệ sĩ trong đoàn Minh Tơ để diễn ngày tết Trung thu. Chương trình nhận được sự yêu thích của đông đảo khán giả, từ đó anh có thêm động lực và quyết định mở lớp dạy các nghệ sĩ nhí để kế thừa truyền thống văn hóa dân tộc.
Bạch Long chia sẻ về con đường nghệ thuật của mình trong chương trình Chuyện của sao Ảnh: BTC
Nam nghệ sĩ thẳng thắn bày tỏ: “Người ta nói con nhà nghề là giỏi, nhưng chưa chắc. Có những đứa con có ba mẹ hát hay nhưng lại không hưởng gen gì từ bố mẹ. Có những thần đồng ngày bé hát rất hay nhưng khi lớn thì trớt quớt, mất cái duyên. Tôi cũng không lý giải được lý do chỉ có thể nói là đứa bé không có nghiệp cầm ca”.
Nói về quá trình đào tạo lớp nghệ sĩ trẻ, Bạch Long có một quy định là đề nghị học trò hát cho mình nghe trước để nhận định khả năng. Anh kể bản thân từng thẳng thắn khuyên “con nhà nòi” tìm kiếm công việc khác vì không thấy có năng khiếu trong lĩnh vực nghệ thuật. Nam diễn viên tâm sự: “Dạy mười em sẽ phát hiện ra ba đứa chắc chắn thành danh, còn bảy em kia yếu hơn thì mình tư vấn cho các em có thích nghề không? Sau đó chọn ra điểm mạnh khác như không hát được đào chánh, kép chánh thì làm đào độc, kép độc, lấy sở đoản làm sở trường để bật lên nét duyên, tìm ra phương hướng để phát triển”.
Cũng trong chương trình, Bạch Long hào hứng kể về kỷ niệm tuổi thơ của mình. Anh cho biết công việc hiện tại bắt nguồn từ đam mê từ bé. Anh trai Thành Lộc nhớ lại: “Tôi tự lấy thùng carton làm sân khấu, tự cắt hình ông hoàng, công chúa rồi tôi hát hết các vai theo kiểu diễn rối và tập hợp con nít đến xem, bán vé. Tôi cũng muốn nối gót cậu mình là nghệ sĩ Minh Tơ đã từng lập ra đoàn Đồng Ấu Minh Tơ đào tạo ra các lớp nghệ sĩ như: Thanh Tòng, chị Bạch Lê, Thanh Thế, chị Xuân Yến, chị Thanh Loan, anh Trường Sơn...” .
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.