‘BAEMIN’ mang đến Việt Nam công nghệ, bản sắc và văn hóa Hàn Quốc

10/06/2019 12:00 GMT+7

Ứng dụng đặt đồ ăn hàng đầu tại Hàn Quốc “BAEMIN”, viết tắt của cụm từ Baedal Minjeok, vừa chính thức gia nhập thị trường sôi động Việt Nam.

BAEMIN mong muốn giới thiệu những nét văn hóa, bản sắc cũng như công nghệ đặc trưng của xứ sở kim chi đến với quốc gia Đông Nam Á này.
Theo báo cáo e-Conomy SEA 2018 do Google và Temasek công bố, quy mô thị trường gọi xe trực tuyến (bao gồm mảng gọi xe di chuyển và gọi thức ăn) tại Đông Nam Á hiện đạt giá trị 8 tỉ USD với tốc độ tăng trưởng bình quân hằng năm đạt 39%. Đứng đầu về quy mô là Indonesia với giá trị thị trường đạt 3,7 tỉ USD, Việt Nam xếp thứ 6 với quy mô 500 triệu USD, theo sau các nước là Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan.
Cũng theo báo cáo, Việt Nam đang là nước có tốc độ tăng trưởng mạnh trong mảng dịch vụ gọi xe (bao gồm giao đồ ăn) tại khu vực Đông Nam Á và dự kiến vào năm 2025 sẽ chạm mốc 2 tỉ USD. Tăng trưởng với tốc độ đáng kể, nhưng hiện nay tại Việt Nam chỉ có khoảng 6 “tuyển thủ” tham gia vào cuộc đua giành chiếc bánh thị phần đầy tiềm năng này. Đây có thể nói là một cơ hội tốt để các nhà đầu tư nước ngoài tìm đến.
Bảng so sánh về độ lớn thị trường ứng dụng vẫn chuyển và giao đồ ăn tại Đông Nam Á. Nguồn: Báo cáo e-Conomy SEA 2018
Bảng so sánh về độ lớn thị trường ứng dụng vẫn chuyển và giao đồ ăn tại Đông Nam Á Nguồn: Báo cáo e-Conomy SEA 2018
Được điều hành bởi Tập Đoàn Woowa Brothers Corp., có trụ sở chính đặt tại Seoul. Sau khi thâu tóm thành công ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến Vietnammm.com vào đầu năm nay, BAEMIN chính thức bước chân vào thị trường Việt Nam và phủ sóng dịch vụ tại TP.HCM, sau hơn một tháng thử nghiệm ứng dụng này trên một số khu vực trung tâm trên cùng địa bàn.
Sau một thời gian dài chuẩn bị kể từ mùa thu năm ngoái, giờ đây BAEMIN đã sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu ẩm thực đa dạng không chỉ là của giới trẻ mà còn là cộng đồng người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại thị trường TP.HCM. Kể từ tháng 5.2019, dù là bữa ăn hằng ngày hay nhu cầu ẩm thực cao cấp, ly trà sữa chiều hay cốc cà phê sáng; tất cả đều được đáp ứng một cách “nóng giòn” nhất bởi BAEMIN thông qua hàng loạt các nhà hàng, quán ăn từ bình dân đến cao cấp.
Trong giai đoạn này, mặc dù là một “lính mới” trong thị trường đầy cạnh tranh và phát triển bùng nổ này nhưng BAEMIN tham vọng đặt ra luật chơi mới trên thị trường giao đồ ăn, cũng như sẽ từng bước vươn lên vai trò dẫn đầu với cách tiếp cận đặc trưng đầy khác biệt trong hành trình mang đến trải nghiệm đích thực cho khách hàng.
Với sứ mệnh “Giúp mọi người ăn ngon mọi lúc mọi nơi”, BAEMIN hứa hẹn mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm ẩm thực tốt nhất chỉ với một vài thao tác đơn giản như: Chọn đồ ăn; Chọn cửa hàng gần nhất và đặt hàng; Những món ăn yêu thích được giao đến nhanh chóng với mức giá cực kỳ hợp lý.
BAEMIN Việt Nam, vận hành như chính thị trường quê nhà, trong đó nổi tiếng về việc rất quan tâm đến sở thích của khách hàng từ phong cách đến lối sống. Như việc nhận diện thương hiệu, mặc dù được thừa hưởng hoàn toàn từ phiên bản tại Hàn Quốc nhưng BAEMIN vẫn tiếp tục được đầu tư, thiết kế dành riêng cho thị trường Việt Nam, từ màu sắc thương hiệu, đến font chữ hay cả biểu tượng “Mèo Mặp”.
Để được tiếp cận với người dùng Việt, BAEMIN từng bước đưa ra các chiến dịch tiếp thị cũng như những hoạt động mang tính chất văn hóa gắn liền với làn sóng Hàn - chưa kể đến những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc phổ biến ẩm thực Hàn Quốc tại đất nước này.
Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Điều hành Woowa Brothers Việt Nam, ông Kiwan Ihn nhấn mạnh đặt việc xây dựng “niềm tin” với khách hàng và các đối tác trong hệ thống nền công nghiệp giao đồ ăn tận nơi là quan trọng hơn cả mục tiêu phát triển kinh doanh. Cũng vì thế, hai tiêu chí quan trọng góp phần không nhỏ để việc vận hành được hiệu quả của BAEMIN đó là: đảm bảo việc giao hàng nhanh chóng phục vụ cho khách hàng và đảm bảo an toàn cho tài xế giao đồ ăn.
“Chúng tôi không có dự định đốt cháy giai đoạn, hay thúc đẩy lợi ích kinh doanh hay mục tiêu cạnh tranh với các đối thủ khác” ông chia sẻ thêm: “Chúng tôi nhận thấy rằng, việc nỗ lực để lấy được niềm tin, tình cảm của khách hàng, đối tác nhà hàng cũng như đội ngũ đối tác giao hàng và của cộng đồng mới là chiến lược hàng đầu của chúng tôi”.
Woowa Brothers Vietnam dự định mở rộng mạng lưới dịch vụ của BAEMIN ra những quận huyện khác tại TP.HCM, và một khi đã đi vào hoạt động ổn định tại một số quận trọng yếu của TP. HCM, sẽ tiến hành mở rộng tại Hà Nội và các tỉnh thành tại Việt Nam trong những năm tới.
BAEMIN đã có mặt trên Google Play và App Store để download, cho phép người dùng đặt đơn hàng trong phạm vi nội thành TP.HCM. Hiện tại, BAEMIN đang đưa ra hàng loạt mã khuyến mãi giảm giá “hạng nặng” như giảm hẳn 70% cho đơn hàng đầu tiên hay tặng 50% giá giảm cho menu trà sữa tại một số thương hiệu có tiếng.
Hãy theo dõi những hoạt động thú vị của BAEMIN tại fanpage: https://www.facebook.com/baeminvina/
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.