Bài hát chính thức của Olympic Bắc Kinh 2022 bị tố đạo nhạc 'Let it go'

05/08/2015 11:46 GMT+7

(iHay) Ca khúc chính được sử dụng trong Thế vận hội mùa đông 2022 đang bị dân mạng phản đối dữ dội vì có quá nhiều điểm tương đồng với Let it go trong Frozen .

(iHay) Ca khúc chính được sử dụng trong Thế vận hội mùa đông 2022 tổ chức tại Bắc Kinh (Trung Quốc) là The Snow and Ice Dance đang bị dân mạng phản đối dữ dội vì có quá nhiều điểm tương đồng với Let it Go trong Frozen.

Bài hát chính thức của Olympic Bắc Kinh 2022 bị tố đạo nhạc 'Let it go' - ảnh 1Ban tổ chức Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh 2022 và Disney chưa đưa ra bất cứ bình luận gì về nghi án đạo nhạc - Ảnh: Poster
New York Times cho biết dù những nhà môi trường cảnh báo trước Trung Quốc có thể không đủ tuyết cho Thế vận hội mùa đông 2022 nhưng Bắc Kinh vẫn giành được quyền đăng cai. Với chiến thắng trước đối thủ - thành phố Almaty của Kazakhstan - Bắc Kinh là thành phố châu Á đầu tiên đăng cai cả Olympic mùa hè (2008) lẫn mùa đông.
Bỏ qua những phàn nàn về lượng tuyết, Olympic mùa đông 2022 còn đang vướng vào rắc rối khác. The Snow and Ice Dance - một trong 10 ca khúc chính thức dùng trong Olympic - bị chỉ trích đạo nhạc bài Let it go trong phim hoạt hình Frozen của Disney.
The Snow and Ice Dance do cặp đôi ca sĩ nổi tiếng Tôn Nam và Đàm Tinh trình bày. Trên trang YouTube , nhiều cư dân mạng Trung Quốc và quốc tế tỏ ra thất vọng trước lùm xùm đạo nhạc nói trên. Bên cạnh những bình luận như: “Thật đáng xấu hổ. Trung Quốc đâu có thiếu người sáng tạo mà lại chọn bài copy lộ liễu vậy”, “Disney nên kiện Trung Quốc đi”… nhiều người còn chỉ ra cụ thể những phần nào, phút thứ bao nhiêu của The Snow and Ice Dance ‘mượn’ về từ Let it go.

Một trong những bản so sánh sự giống nhau giữa Let it go của Disney và The Snow and Ice Dance của Olympic mùa đông 2022
Thậm chí, trang web Caijing Online của Trung Quốc còn đưa ra bản phân tích kỹ thuật cho thấy những điểm giống nhau không thể chối cãi của hai ca khúc như: cùng dùng nhạc cụ chính là piano, có hợp âm khúc dạo đầu y chang nhau, nhịp phách cũng tương tự nhau…
Trước chứng cứ được mổ xẻ, New York Times đã liên hệ với ban tổ chức Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh 2022 và Disney nhưng cả hai phía chưa đưa ra bất cứ bình luận gì.
Một số bài hát khác được giới thiệu trên trang thông tin của Thế vận hội mở đầu là Waking Up the Winter do Thành Long biểu diễn, Come and Ski on the Great Wall do Luhan (Lộc Hàm) và Đào Triết song ca...

Tạ Ban

>> Người Mỹ thi nhau đặt tên con theo phim 'Frozen'
>> Disney làm tiếp 'Nhật ký công chúa' phần 3
>> 25 phim cho trẻ em mà người lớn cũng thích mê
>> Disney lại thua vụ kiện Frozen
>> Disney xác nhận sẽ có Frozen 2

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.